BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải VĐ bóng chuyền tỉnh Tây Ninh: Nữ Gò Dầu gây “sốc”!

Cập nhật ngày: 10/04/2011 - 02:33

(BTNO) - Nằm trong hệ thống thi đấu các giải vô địch toàn tỉnh năm 2011, sau khi hoàn tất việc tổ chức các giải vô địch Billiards, cờ tướng và Võ cổ truyền, tối 8.4 vừa qua, tại NTĐ đa năng, Sở VH-TT&DL Tây Ninh đã tiến hành khai mạc giải vô địch bóng chuyền toàn tỉnh năm 2011, thu hút 16 đội bóng chuyền nam và nữ của 9 huyện thị và 3 ngành Công an, Biên phòng và Ngân hàng Công thương tham gia. Với trình độ các đội dự giải khá đồng đều, nên các trận so tài đầu tiên đã diễn ra hết sức gay go và kịch tính, trong đó ở giải nữ, đội Gò Dầu đã gây “sốc”, khi bất ngờ đánh bại ĐKVĐ Hòa Thành với tỷ số 2-1.

Từng nhiều năm “thống trị” giải nữ toàn tỉnh, vì thế gặp đối thủ “dưới cơ” Gò Dầu trong ngày khai mạc, mọi dự đoán đều cho rằng, Hoà Thành sẽ không mấy khó khăn để “làm gỏi” đối thủ. Tuy nhiên, với đội hình trẻ và “lì đòn”, các cầu thủ Gò Dầu đã thi đấu ngang ngửa với đối thủ để khi điểm số là 23 đều, đã bất ngờ vượt lên đánh bại Hoà Thành 25/23 trong hiệp đầu tiên. Bị “qua mặt”, các nhà ĐKVĐ thi đấu thận trọng hơn trong hiệp 2, tuy nhiên do cây đập Kim Tiền (5) bị chấn thương phải rời sân, nên dù dẫn trước đến 5 điểm, các nhà ĐKVĐ đã bị Gò Dầu đuổi kịp, tiếp đó còn vượt lên dẫn trước 24/22. Trong tình thế căng thẳng này, với kinh nghiệm và bản lĩnh, các nhà ĐKVĐ đã bình tĩnh thi đấu, xuất sắc cân bằng được điểm số, tiếp đó vượt lên giành thắng lợi “nghẹt thở” 26/24, san bằng tỷ số 1-1.

Pha dứt điểm của chủ công đội Gò Dầu, trong chiến thắng bất ngờ 2-1 trước các nhà ĐKVĐ Hoà Thành.

Để tuột thắng lợi trong tầm tay, vào hiệp quyết định, các cầu thủ Gò Dầu thi đấu cố gắng hơn, không chỉ phòng thủ chặt chẽ, mà còn phối hợp tấn công hiệu quả, đã gây nên cú “sốc” lớn nhất tại giải nữ năm nay, khi “hạ gục” ĐKVĐ với điểm số 15/10, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1, tràn trề hy vọng sẽ là “tân chủ nhân” của chức vô địch.

Cũng ở giải nữ, trong tối khai mạc còn diễn ra trận so tài giữa á quân năm trước Tân Biên với “tân binh” Công an tỉnh. Kết quả, với sự hơn hẳn cả về kỹ thuật và khả năng phối hợp, đội Tân Biên đã giành thắng lợi 2-0.

Ở giải nam, với 12 đội tham gia được chia làm 2 bảng, trong ngày khai mạc, các trận đấu loại đầu tiên cũng diễn ra hết sức gay go và quyết liệt, trong đó ở bảng A, đội vô địch mùa giải 2009 là Biên phòng tỉnh, đã phải khá chật vật mới vượt qua được đội bóng học sinh của trường THPT DMC với tỷ số 2-0 (25/11 và 25/22).

Còn ở trận đấu loại thứ 2, với đội hình quy tụ nhiều cầu thủ bóng chuyền mạnh nhất tỉnh hiện nay, tuy nhiên do chỉ mới “lắp ghép” trước giải, nên “tân binh” NH Công thương đã phải rất vất vả mới vượt qua được đội bóng trẻ có lối chơi “lì lợm” là Châu Thành với tỷ số 2-1 (25/22, 23/25 và 15/9).

Ở trận đấu loại cuối cùng trong ngày khai mạc, với sự tăng cường cây đập Duy Nhất từ NH Nông nghiệp, đội Tân Biên đã như “hổ thêm cánh”, dễ dàng đè bẹp đội bóng “anh em” Tân Châu chỉ sau 2 hiệp với các điểm số 25/21 và 25/16.

Theo lịch thi đấu, giải vô địch bóng chuyền tỉnh Tây Ninh sẽ được tiến hành liên tục tại NTĐ đa năng của tỉnh vào các buổi sáng và tối từ ngày 8 đến ngày 14.4.

THANH THỌ