BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải VĐ bóng đá huyện DMC: Còn lại Bàu Năng và Thị trấn

Cập nhật ngày: 16/12/2010 - 10:12

Sau vòng tứ kết đầy gay go và kịch tính, chiều 15.12 vừa qua, giải vô địch bóng đá huyện DMC năm 2010 đã tiếp tục bước vào vòng bán kết, với 2 trận so tài giữa Thị trấn gặp Công an huyện và Bàu Năng gặp Truông Mít. Trình độ các bên được đánh giá là “kẻ tám lạng, người nửa cân”, nên cả 2 trận đấu đã diễn ra vô cùng sôi nổi và hấp dẫn cho tới tận những phút cuối.

Ở trận đầu tiên, đội Công an đã có khởi đầu như mơ. Ngay ở phút thứ 3, tiền đạo Bá Mong (11) đã có màn “độc diễn” khéo léo qua 3 hậu vệ của Thị trấn, tiếp đó tung cú dứt điểm hiểm hóc, khiến thủ môn Minh Bằng (10) chỉ còn biết đứng nhìn. Có được bàn thắng sớm, các cầu thủ Công an liên tục gây sức ép bằng các pha tấn công đa dạng, khiến đối phương phải chống đỡ hết sức vất vả. Phút 25, từ pha phối hợp tấn công trung lộ, Bá Mong (11) một lần nữa tỏa sáng, vượt qua hàng thủ, sút tung lưới thủ môn Minh Bằng đưa Công an dẫn trước 2-0. Không chấp nhận thất bại, các cầu thủ Thị trấn dồn lên tấn công quyết liệt. Chỉ 6 phút sau, tận dụng sai sót giữa thủ môn và hàng thủ Công an, Đức Thuận (13) đã nhanh chân băng xuống, đệm bóng vào khung thành trống, rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2. Lên tinh thần, các cầu thủ Thị trấn càng thi đấu khởi sắc hơn, liên tục ép sân bằng các pha tấn công đa dạng. Phút 75, từ tình huống phạm lỗi của hậu vệ Thái Hội (3) trong khu 16m50, đội Thị trấn được hưởng quả phạt đền. Đức Thuận (13) đã không bỏ lỡ cơ hội, dứt điểm chính xác, san bằng cách biệt 2-2 cho Thị trấn. Hoà nhau trong thời gian thi đấu chính thức, 2 đội phải bước vào loạt đá luân lưu. Thủ môn Minh Bằng (10) tiếp tục thể hiện khả năng phản xạ cực tốt của mình, tung người đẩy được 2 cú dứt điểm của các chân sút Công an, góp công lớn vào chiến thắng 4-3 giúp đội Thị trấn giành suất đầu tiên vào chung kết.

Thủ môn Minh Bằng (10) và các đồng đội đang thể hiện niềm vui của mình sau chiến thắng trong loạt đá luân lưu trước Công an.

Trận bán kết 2 giữa Truông Mít gặp Bàu Năng cũng diễn ra đầy kịch tính. Với quyết tâm giành phần thắng, cả 2 đội không ngần ngại đẩy cao đội hình, thi đấu đôi công bằng các pha lên bóng vây hãm khung thành của nhau. Với đội hình “nhỉnh” hơn ở tất cả các tuyến, các cầu thủ Bàu Năng đã thi đấu lấn lướt. Đến phút 15, thế quân bình đã bị phá vỡ. Từ pha tấn công biên, Minh Lực (13) lật bóng chuẩn xác để Phạm Trung (17) ngả người móc bóng tuyệt đẹp, làm tung lưới đội Truông Mít, đưa Bàu Năng vượt lên dẫn trước. Các cầu thủ Truông Mít buộc phải đẩy cao đội hình tấn công, tạo được không ít tình huống ăn bàn. Các phút 20 và 27, Tân Phúc (7) và Văn Công (20) có 2 cơ hội đối mặt với thủ môn Văn Dụ (20), tuy nhiên đều dứt điểm không thành công. Hiệp 2, đội Truông Mít tiếp tục duy trì sức ép. Phút 50, họ đã suýt có được bàn san bằng cách biệt. Văn Công (20) có bóng đối mặt khung thành, tuy nhiên cú dứt điểm ở cự ly gần của chân sút này vẫn không thắng được thủ môn Văn Dụ. Phung phí các cơ hội, đội Truông Mít đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 57. Từ pha phối hợp phản công, Hoàng Nam (9) bắt tốc độ thoát xuống, hạ gục thủ môn Văn Thơm, nâng tỷ số lên 2-0. Phải đến cuối trận, đội Truông Mít mới tìm được bàn thắng danh dự sau cú dứt điểm hiểm hóc của Thanh Tú (14), rồi cũng đành nhường suất vào chung kết cho đối phương.

Trận chung kết giữa 2 đội còn lại sau vòng bán kết: Thị trấn và Bàu Năng sẽ diễn ra vào chiều 18.12.

THÁI NINH