BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải VĐ bóng đá huyện Gò Dầu: Gay cấn

Cập nhật ngày: 28/12/2010 - 10:46

Ngày 25 và 26.12 vừa qua, giải vô địch bóng đá truyền thống huyện Gò Dầu - Cúp DTM năm 2010 đã bước vào 2 trận so tài của vòng bán kết.

Trận bán kết đầu tiên giữa Phước Trạch - hạng ba năm trước và Công an huyện (CA) đã diễn ra khá giằng co khi 2 đội đều vào trận thận trọng, tổ chức phòng thủ chặt. Với đội hình quy tụ nhiều gương mặt nổi bật như Hồng Phương (12), Tiến Khoa (4), Thanh Long (2)… đội CA huyện đã thi đấu lấn lướt, với nhiều pha tấn công về phía khung thành đội Phước Trạch. Tuy thi đấu lấn sân và tạo được nhiều cơ hội, nhưng do hàng công thiếu sắc bén, lại vấp phải sự cản phá quyết liệt của đối phương, nên các pha lên bóng của CA huyện đều bị bẻ gãy. Về phía đội Phước Trạch, dù liên tục bị ép sân, nhưng với tuyến tiền vệ hoạt động khá tích cực, cũng đã tạo được những pha lên bóng nguy hiểm, tiếc là do còn non kinh nghiệm, nên đều phải dừng bước trước khu vực 16m50. Hoà nhau trong thời gian thi đấu chính thức, 2 đội phải bước vào loạt đá luân lưu. Thủ môn Đức Bàng của CA huyện đã thực sự trở thành người hùng khi 2 lần bay người đẩy được các cú dứt điểm của đối phương, góp phần quan trọng vào chiến thắng 4-3 trước Phước Trạch, giúp CA huyện giành suất đầu tiên vào chung kết.

Pha tung người xuất sắc cứu thua của thủ môn Văn Thành (1-TT) trong trận Thị trấn thắng Bàu Đồn 2-1.

Cuộc đua còn lại là giữa ĐKVĐ Thị trấn và Bàu Đồn. Bị đánh giá là “dưới cơ”, nhưng vào trận, với tuyến giữa năng động, chính các cầu thủ Bàu Đồn đã thi đấu lấn sân hơn và đã tạo được một số tình huống nguy hiểm, nhưng lại không thể chuyển hoá các cơ hội thành bàn thắng. Trong khi đó, với lối chơi dày dạn kinh nghiệm, các nhà ĐKVĐ đã có được bàn thắng ở phút 30, khi từ pha tấn công biên, tận dụng sai sót về vị trí của thủ môn Bàu Đồn, Nguyễn Phú (9) đã có cú ra chân hiểm hóc, đưa bóng “găm” thẳng vào góc cao, ghi bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Bất ngờ bị dẫn bàn, các cầu thủ Bàu Đồn buộc phải gia tăng sức ép, ở phút 49, khi từ pha phối hợp tấn công trung lộ, Văn Linh (18) thoát qua hàng thủ Thị trấn hạ gục thủ môn Văn Thành, ghi bàn thắng san bằng cách biệt. Khi trận đấu bước vào 3 phút bù giờ, thì từ pha phản công biên, Tấn Tài (17) căng bóng vào trong khiến thủ môn Thanh Tòng (1) lúng túng để dội ra, ngay lập tức Nguyễn Phú (9) có mặt kịp thời, đệm tung lưới Bàu Đồn, ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1, đưa các nhà ĐKVĐ lần thứ 2 liên tiếp có mặt trong trận chung kết. Thất thủ ở bán kết, 2 đội Phước Trạch và Bàu Đồn đồng hạng ba.

Với kết quả sau vòng bán kết, trận chung kết của giải là cuộc so tài giữa 2 gương mặt Công an và Thị trấn diễn ra vào chiều ngày 29.12 tới.

THÁI NINH