BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải VĐ bóng đá Tây Ninh: Hoàng Vi và Công Thương vào sâu giải

Cập nhật ngày: 27/10/2009 - 05:36

Cú dứt điểm của Thanh Liêm (10) ghi bàn thắng duy nhất cho HV.GD.

Ở trận đầu tiên, các cầu thủ Hoàng Nam - Thị xã (HN.TX) đã liên tục gây sóng gió trước khung thành thủ môn đội Hoàng Vi- Gò Dầu (HV.GD) trong đó bộ đôi tấn công Quang Toàn (17) và Hoàng Nam (18), cùng trung vệ Văn Lợi (2) đã có một loạt cú dứt điểm nguy hiểm, tuy nhiên đều trượt mục tiêu.

Thu mình chịu sức ép bằng lối chơi “đổ bê tông” nhưng mỗi khi có bóng, các cầu thủ HV.GD triển khai ngay các pha phản công. Do nôn nóng, đội HN.TX đã phải trả giá ở phút 30 khi từ pha phản công nhanh, Thanh Liêm (10) đã phá bẫy việt vị thoát xuống, dễ dàng hạ gục thủ môn Trung Tín, ghi bàn thắng mở tỷ số. Hiệp 2, trước hàng phòng ngự số đông và có tổ chức, cùng sự chắc chắn của thủ môn Thanh Phú (1), nên dù chiếm hoàn toàn ưu thế trên sân và tạo được nhiều cơ hội ăn bàn, các chân sút của HN.TX vẫn không thể đưa được bóng vào lưới đối phương, đành chấp nhận trận thua trước đối thủ “dưới cơ”.

Trận bán kết 2 giữa “kỳ phùng địch thủ” Ngân hàng Công thương (NHCT) và Anh Quốc – Trảng Bàng (AQ.TB) được đánh giá là trận chung kết sớm đã diễn ra hết sức sôi nổi và có nhiều bàn thắng. Với đội hình cực mạnh, các cầu thủ NHCT đã vào trận với quyết tâm cao. Phút thứ 2, tận dụng sự thiếu tập trung của hàng thủ AQ.TB, Thanh Phương (18) đã thoát xuống dứt điểm, ghi bàn thắng mở tỷ số. Đội AQ.TB buộc phải đẩy cao đội hình tấn công, song trước hàng thủ kín kẽ và đá rát, cùng sự ra vào hợp lý của thủ môn Minh Khải (1), nên các pha lên bóng của họ đều dễ dàng bị bẻ gãy. Bế tắc trong tấn công nhưng lại lơi lỏng trong kèm người, AQ.TB còn nhận thêm bàn thua ở phút 40 khi từ quả tạt của Văn Nhiều (6), Trọng Hữu (14) không người kèm đã ung dung đánh đầu vào góc xa.

Vào đầu hiệp 2, tình thế càng trở nên bi đát hơn cho AQ.TB. Tận dụng sai sót của thủ môn, Phạm Trung (11) ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho NHCT. Các cầu thủ AQ.TB vẫn không chấp nhận “buông súng”, tiền đạo Quốc Thái (21) của đội này đã ghi liền 2 bàn thắng sau đó chỉ trong vòng 3 phút, rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3. Tiếc là những nỗ lực ấy chưa đủ để làm cuộc lội ngược dòng. Đúng vào phút cuối của trận đấu, từ pha phản công nhanh, Như Phi (10) đã thoát xuống ghi bàn, ấn định chiến thắng 4-2 cho NHCT.

Với kết quả ở bán kết, trận chung kết của giải sẽ là cuộc đọ sức giữa 2 đội HV.GD và NHCT.

TUẤN ANH