BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải VĐ cầu lông tỉnh TN: Các cây vợt GD-ĐT vẫn chiếm ưu thế

Cập nhật ngày: 24/03/2011 - 10:49

Những ngày qua, giải vô địch cầu lông tỉnh Tây Ninh tiếp tục bước vào các trận so tài ở 5 nội dung thi đấu còn lại. Dù phải đối đầu với nhiều đối thủ mạnh, nhưng với sự hơn hẳn cả về thể lực và lối chơi, các cây vợt GD-ĐT tiếp tục chứng tỏ được ưu thế của mình, khi góp mặt ở 4 trong tổng số 5 trận chung kết. Dù không được đánh giá cao trước giải, nhưng các cây vợt Hoà Thành cũng đã gây bất ngờ khi có mặt ở 3 trận chung kết.

Ở nội dung đơn nam, có 22 cây vợt tham gia. Ở nhánh trên, với lối đánh linh hoạt và khéo léo, cây vợt Đặng Thế Cường (Trảng Bàng) đã giành quyền vào bán kết, sau khi lần lượt đánh bại Thành Út (Bến Cầu), Hoàn Nhiệm (GD-ĐT) và Thanh Duy (DMC) đều cùng tỷ số 2-0. Trong trận bán kết gặp cây vợt Hoàng Tuấn (Hoà Thành), với lối đánh thông minh và uy lực, Thế Cường chỉ mất có 2 hiệp để vượt qua Hoàng Tuấn, giành suất đầu tiên vào chung kết. Ở nhánh dưới, dù không được đánh giá cao, nhưng với lối chơi đậm chất kỹ thuật, tân binh Nguyễn Trần Đức Trung (HT) đã gây bất ngờ khi xuất sắc vượt qua cây vợt từng vô địch đơn nam là Đình Thắng (TX) với tỷ số 2-1, lần đầu tiên có mặt trong trận chung kết.

Cú đập cầu của cây vợt Phan Thiện Chiến (GD-ĐT) trong trận bán kết nội dung đôi nam nữ.

Ở nội dung đơn nữ, dù rơi vào nhánh đấu có nhiều đối thủ mạnh nhưng cựu vô địch Nguyễn Thị Trúc Hàn (GD-ĐT) vẫn duy trì được phong độ của mình, lần lượt đánh bại các đối thủ, trong đó ở bán kết, đã vượt qua đối thủ mạnh Hồng Mai (TX) với tỷ số 2-0, giành suất đầu tiên vào chung kết. Suất vào chung kết còn lại đã thuộc về gương mặt quen thuộc của Hoà Thành là Võ Thị Thuỳ Dương. Không chỉ xuất sắc ở nội dung đơn nữ, tham dự nội dung đôi nữ sau đó, cây vợt Trúc Hàn còn phối hợp hết sức ăn ý cùng đồng đội Ngọc Thảo, giành quyền vào chung kết sau khi vượt qua cặp Kim Ngọc + Thu Ngân (Tân Châu). Suất vào chung kết còn lại đã thuộc về bộ đôi của Trường Chính trị là Thu An và An Dương.

Ở 2 nội dung thi đấu còn lại là đôi nam và đôi nam nữ, ưu thế tiếp tục thuộc về các cây vợt của GD-ĐT, trong đó ở nội dung đôi nam, cặp Thiện Chiến + Văn Út đã thi đấu xuất sắc chỉ mất có 2 hiệp để vượt qua cặp đôi rất mạnh của Trảng Bàng là Minh Cường và Thế Cường để giành quyền vào chung kết, sẽ đối đầu với cặp song sinh Đình Quyết và Đình Thắng (TX). Không chỉ xuất sắc ở nội dung đôi nam, tham dự nội dung đôi nam nữ, cây vợt chủ lực của GD-ĐT là Thiện Chiến tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng của mình, cùng đồng đội Ngọc Thảo giành quyền vào chung kết, sau khi đánh bại cặp Văn Giang + Thị Thanh (TC) trong trận bán kết. Suất vào chung kết còn lại đã thuộc về cặp Đức Trung + Lâm Thuý (HT).

Theo lịch thi đấu, toàn bộ các trận chung kết ở 5 nội dung thi đấu của giải sẽ diễn ra trong buổi tối ngày 24.3.

THÁI NINH