BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải VĐ cờ tướng tỉnh TN: Đông hơn năm trước

Cập nhật ngày: 15/02/2011 - 10:21

Sáng 14.2, tại NTĐ đa năng Tây Ninh, Sở VH-TT&DL đã tổ chức khai mạc giải vô địch cờ tướng tỉnh Tây Ninh năm 2011. Giải tiến hành thi đấu duy nhất nội dung cá nhân nam, quy tụ được 28 kỳ thủ mạnh của 9 đơn vị và địa phương trong tỉnh tham gia.

Hai kỳ thủ trẻ Lại Văn Hoàng Để (TX) và Lê Hoàng Minh (HT) đang tạm dẫn đầu giải.

Giải tiến hành thi đấu 7 ván, mỗi ván 120 phút, vì thế ngay trong ngày khai mạc, cả 3 trận so tài đầu tiên của giải đã diễn ra hết sức căng thẳng, với ưu thế được chia đều cho các đơn vị tham gia. Được đánh giá cao bởi từng đoạt ngôi Vương tại giải vô địch cờ tướng ĐH.TDTT toàn tỉnh lần VI năm 2010, nhưng ĐKVĐ Phạm Văn Tành (Gò Dầu) lại thi đấu chưa thành công, giành trọn 1 điểm trong trận ra quân trước kỳ thủ Nguyễn Minh Hải (Châu Thành), nhưng ở 2 ván sau đó gặp Nguyễn Thành Thư (LĐLĐ) và đồng đội Dư Hoàng Hiệp (Gò Dầu), Phạm Văn Tành đã bị thủ hoà một cách đáng tiếc, hiện anh chỉ có 2 điểm sau 3 trận, bằng điểm với 7 kỳ thủ khác là Trần Văn Thòn (TX) - hạng 3 giải cờ tướng ĐH.TDTT toàn tỉnh lần thứ 6, Quách Văn Thái (GD) - vô địch giải cờ tướng Gò Dầu mở rộng năm 2011, Tăng Trọng Hậu (GD), Nguyễn Văn Nam (Công an), Nguyễn Thanh Tuấn (TX), Dư Hồng Hiệp (GD) và Nguyễn Thanh Bình (HT).

Ngược lại với phong độ thiếu ổn định của ĐKVĐ, dù không được đánh giá cao trước khi vào giải, nhưng với lối chơi thông minh và sáng tạo, 2 kỳ thủ Lương Minh Thể (TX) và Lê Văn Thành (BC) lại gây bất ngờ khi tạm chiếm vị trí thứ nhì trên bảng tổng sắp, khi cùng có 2,5 điểm sau 3 ván, trong đó ở ván 2, bộ đôi này đã có dịp đối đầu nhau nhưng “bất phân thắng bại”.

Ngoài các kỳ thủ đang chiếm vị trí nhì và ba của giải sau 3 ván kể trên, thì tạm dẫn đầu giải hiện nay là 2 kỳ thủ Lê Hoàng Minh (HT) - á quân giải Gò Dầu mở rộng năm 2011 và Lại Văn Hoàng Để (TX). Trong đó, với lối chơi chặt chẽ, luôn tạo bất ngờ bằng các nước đi thông minh và sáng tạo, kỳ thủ trẻ Lê Hoàng Minh tiếp tục thể hiện phong độ ổn định của mình, đánh bại đối thủ Phan Văn Lược (GD-ĐT) trong trận ra quân, tiếp đó đã buộc cả 2 kỳ thủ Phan Tấn Hải (HT) và Nguyễn Văn Nam (CA) phải “bó tay” xin hàng, giành trọn 3 điểm. Cùng với Hoàng Minh, kỳ thủ Lại Văn Hoàng Để (TX) cũng gây bất ngờ thú vị, khi đả bại HCĐ môn cờ tướng ĐH.TDTT toàn tỉnh Trần Văn Thòn (TX) ở ván 2, tiếp đó ở ván ba, dù cầm quân đen, vẫn xuất sắc hạ gục đối thủ mạnh khác của Thị xã là Nguyễn Thanh Tuấn, giành trọn 3 điểm sau 3 ván, cùng Lê Hoàng Minh tạm dẫn đầu giải. Trận đối đầu giữa 2 kỳ thủ trẻ này ở ván thứ 4 hứa hẹn sẽ rất gay go, và người thắng trong ván đấu quyết định này sẽ có lợi thế rất lớn trong cuộc đua đến ngôi Vương.

Theo lịch thi đấu, giải sẽ tiếp tục tiến hành 4 ván đấu còn lại để kết thúc vào chiều ngày 15.2.

TUẤN ANH