BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải VĐ Karatedo các tỉnh miền Đông Nam bộ: Tây Ninh dẫn đầu toàn đoàn

Cập nhật ngày: 17/08/2010 - 09:42

Trong các ngày từ 13 đến 16.8 vừa qua, tại NTĐ Đa năng Tây Ninh đã diễn ra các trận so tài của giải vô địch Karatedo các tỉnh miền Đông Nam bộ 2010 - giải đấu do Sở VH-TT DL Tây Ninh lần đầu đăng cai tổ chức, thu hút 65 võ sĩ (22 nữ) của 6 tỉnh trong khu vực là Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, BR-VT và Bình Thuận tranh tài ở 2 nội dung Kata (quyền cá nhân, đồng đội) và Kumite (đối kháng cá nhân, đồng đội) với 6 hạng cân nữ và 8 hạng cân nam.

Nữ võ sĩ  Đỗ Thị Thu Trúc trên bục nhận huy chương.

Ở nội dung Kata cá nhân nam, với tấn pháp vững chắc, đòn thế dứt khoát, thể hiện hoàn hảo thần thái bài thi, võ sĩ Hồ Thành Luân – HCV Kata cá nhân tại giải vô địch Cúp các CLB mạnh Karatedo toàn quốc 2010 đã lần lượt vượt qua các đối thủ để giành HCV. Được cổ vũ bởi thắng lợi của Thành Luân, bước vào nội dung Kata đồng đội nam, bộ ba Tây Ninh gồm Bùi Quốc Đoạt, Huỳnh Khắc Huy và Huỳnh Tấn Vũ đã thi đấu xuất thần, vượt qua các đối thủ, đem về tấm HCV thứ 2 cho đoàn Tây Ninh. Ở nội dung Kata cá nhân nữ, võ sĩ Đỗ Thị Thu Trúc - HCĐ Kata cá nhân giải VĐ Cúp các CLB mạnh Karatedo toàn quốc 2010 cũng thể hiện sự tiến bộ, giành HCV sau khi đánh bại nữ võ sĩ Nguyễn Thị Thuỳ Linh (ĐN) với tỷ số tuyệt đối 3-0 trong trận chung kết. Riêng ở nội dung Kata đồng đội nữ, đội Tây Ninh chỉ giành HCĐ sau khi thất thủ trước Bình Phước ở bán kết.

Không chỉ lấn lướt ở nội dung Kata, các võ sĩ Tây Ninh còn thi đấu thành công ở nội dung Kumite cá nhân, trong đó ở 2 hạng cân 40kg của nam và nữ, các võ sĩ Tây Ninh đã thi đấu áp đảo, giành trọn 2 HCV, nhờ công lao của Đỗ Huyền Trang và Dương Tấn Phát. Ở nội dung Kumite đồng đội nam, với lực lượng khá đồng đều, đội nam Tây Ninh gồm 7 võ sĩ Huỳnh Tấn Vũ, Huỳnh Khắc Huy, Hồ Thành Luân, Bùi Quốc Đoạt, Bùi Quang Hải, Nguyễn Quốc Trọn và Nguyễn Văn Đa cũng thi đấu tốt, tiếp tục giành HCV. Không thua kém các đồng đội nam, các tay đấm nữ của đoàn Tây Ninh gồm Đỗ Huyền Trang, Đỗ Thị Thu Trúc, Nguyễn Thị Mỹ Phương và Đặng Thị Hồng Đào cũng thi đấu đầy ấn tượng, đánh bại đội Đồng Nai ở bán kết, tiếp đó trong trận chung kết, đã xuất sắc vượt qua đối thủ mạnh Bình Dương để giành HCV. Ngoài 7 tấm HCV Kata và Kumite kể trên, các võ sĩ Tây Ninh còn giành thêm 5 tấm HCB và 8 tấm HCĐ nữa, trong đó 5 tấm HCB do công của các võ sĩ Đặng Thị Hồng Đào ở hạng 44kg nữ, Phan Văn Phước ở hạng 44kg nam, Bùi Quốc Đoạt ở hạng 48kg nam, Bùi Quang Hải ở hạng 57kg nam và Đỗ Thị Thu Trúc ở hạng trên 60kg nữ.

Sau 4 ngày tranh tài, giải VĐ Karatedo các tỉnh miền Đông Nam bộ năm 2010 đã kết thúc, tiếp tục đánh dấu thành công mới của đội tuyển Karatedo Tây Ninh khi dẫn đầu toàn đoàn với 7 HCV, 5 HCB và 8 HCĐ. Đứng thứ nhì là đoàn Bình Dương (6V, 2B, 10Đ) và thứ ba là Đồng Nai (4V, 7B, 7Đ).

TUẤN ANH