BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải VĐ Karatedo ĐH.TDTT toàn quốc lần thứ VI năm 2010: Tây Ninh lần đầu có bạc

Cập nhật ngày: 16/09/2010 - 12:00

Trong các ngày từ 4 đến 12.9 vừa qua, tại NTĐ TDTT TP. Tam Kỳ - Quảng Nam đã diễn ra các trận so tài của giải vô địch Karatedo ĐH.TDTT toàn quốc lần thứ VI, thu hút 256 nam, nữ võ sĩ của 33 tỉnh, thành, ngành trong cả nước.

Mới thành lập cách đây chưa lâu nhưng với những thành tích ấn tượng đạt được tại các giải khu vực và toàn quốc trong năm 2010, đội tuyển Karatedo Tây Ninh do HLV Nguyễn Hữu Trí dẫn dắt đã dự giải khá tự tin, thi đấu hết mình, bất ngờ đem về tấm HCB đầu tiên.

Tuyển thủ Hồ Thành Luân đang thể hiện bài thi ở nội dung Kata cá nhân tại giải.

Ở nội dung Kata cá nhân nam, với 7 võ sĩ tham gia, cuộc đua giành huy chương đã diễn ra hết sức quyết liệt. Trong cuộc đua này, dù chịu áp lực nặng nề bởi các đối thủ đều rất mạnh nhưng với kỹ thuật hoàn hảo, thể hiện cực tốt đòn thế và thần thái của bài thi, tuyển thủ trẻ Tây Ninh Hồ Thành Luân đã thi đấu xuất sắc, vượt qua Đặng Ngọc Tiến (Nghệ An) ở tứ kết, tiếp đó giành quyền vào chung kết sau khi đánh bại võ sĩ Phạm Ngọc Thanh (Bình Phước) ở bán kết với tỷ số cách biệt. Trong trận chung kết gặp nam võ sĩ Tô Hải Nam (Vĩnh Phúc), Hồ Thành Luân tiếp tục thi đấu ấn tượng, hoàn thành xuất sắc bài thi. Tuy nhiên, khi báo điểm, trọng tài lại chấm cho võ sĩ Tô Hải Nam thắng lợi với tỷ số 2-3, khiến Hồ Thành Luân phải nhận HCB.

Không chỉ bị “ép” ở nội dung Kata cá nhân nam, việc trọng tài thiếu công minh còn tước mất cơ hội giành huy chương của đội Tây Ninh ở nội dung Kumite hạng 71kg nam. Ở hạng cân này, sau khi xuất sắc vượt qua tay đấm Đoàn Ngọc Anh (Đồng Nai) với tỷ số 4-2 ở vòng loại, Bùi Thanh Tươi (Tây Ninh) bước vào tứ kết gặp võ sĩ Phan Anh Hồng (Trà Vinh). Ngay khi vào trận, võ sĩ Phan Anh Hồng đã phạm luật khi ra đòn trúng mặt Bùi Thanh Tươi. Thay vì cảnh cáo võ sĩ đã ra đòn phạm luật, đồng thời bấm thời gian để cho bác sĩ vào kiểm tra và xử lý chấn thương, thì trọng tài điều khiển lại bỏ qua, lại xử thắng cho võ sĩ này khiến không chỉ đoàn Tây Ninh, mà nhiều đơn vị dự giải khác cũng hết sức bất bình và phẫn nộ. Giải quyết sự cố này, có mặt của cả trưởng bộ môn Karatedo Tổng cục TDTT Vũ Sơn Hà và PGĐ Sở VH-TT & DL Tây Ninh Nguyễn Mạnh Dần, trọng tài điều khiển trận đấu đã phải thừa nhận sai sót nghiêm trọng của mình. Điều đáng nói là dù trọng tài đã nhận sai lầm nhưng kết quả vẫn không thay đổi, khiến tuyển thủ đội tuyển trẻ QG Bùi Thanh Tươi bị loại một cách oan uổng.

Dù chỉ đạt thành tích khiêm tốn 1 HCB, nhưng kết quả này vẫn được coi là thành công của đội tuyển Karatedo. Hy vọng rằng, từ thành công ban đầu này sẽ là động lực để các tuyển thủ Karatedo Tây Ninh nỗ lực hơn nữa trong tập luyện, phấn đấu giành nhiều thành tích xuất sắc trong thời gian tới.

TUẤN ANH