BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải VĐ quần vợt Thanh thiếu niên toàn quốc: Trúc Linh hoàn tất “hattrick”

Cập nhật ngày: 24/08/2010 - 10:27

Trong các ngày từ 14 đến 20.8 vừa qua, đội quần vợt năng khiếu Tây Ninh gồm 4 cây vợt trẻ do HLV Nguyễn Văn Sang dẫn dắt đã tham dự giải vô địch quần vợt thanh thiếu niên toàn quốc – Prudence Cup 2010, được tổ chức tại cụm sân quần vợt của Khu thể thao Nam Sơn – TP Đà Nẵng, quy tụ 92 cây vợt nam, nữ được xếp hạng từ 1 đến 10 của 5 nhóm tuổi tại giải vô địch thanh thiếu niên toàn quốc năm 2010, về tham gia tranh tài ở 2 nội dung đơn nam và đơn nữ.

Có số lượng tham gia khá đông đảo, thành phần hầu hết là những cây vợt trẻ hàng đầu quốc gia, vì thế cuộc đua giành huy chương tại giải đã diễn ra hết sức gay go. Trong cuộc đua này, với kỹ thuật khéo léo cùng lối chơi thông minh, cây vợt “nhí” Lê Thị Trúc Linh – học sinh lớp 6 Trường Thực nghiệm giáo dục phổ thông Tây Ninh đã tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh và chuyên môn khi một  lần nữa giành HCV để hoàn tất cú “hattrick” của mình trong năm 2010.

HLV Nguyễn Văn Sang và các học trò trong đội tuyển năng khiếu quần vợt Tây Ninh.

Được xếp là hạt giống số 1 ở nhóm tuổi U12 với 110 điểm, tuy nhiên trong trận ra quân gặp cây vợt số 2 Nguyễn Thị Huyền (Vĩnh Phúc – 76 điểm), Trúc Linh lại khởi đầu không tốt, liên tục đánh hỏng, đã thua nhanh ván đầu với tỷ số 2/4. Với những điều chỉnh kịp thời của HLV Nguyễn Văn Sang, bước vào ván 2, Trúc Linh thi đấu khởi sắc hơn hẳn, liên tục tấn công, đẩy Nguyễn Thị Huyền vào thế chống đỡ, thắng nhanh ván này với tỷ số đậm 4/1. Bị san bằng cách biệt, bước vào ván 3, Nguyễn Thị Huyền thi đấu nỗ lực hơn hòng lật ngược tình thế đã gây khó khăn không ít cho Trúc Linh. Tuy nhiên, với tâm lý thi đấu vững vàng, cùng các cú giao trả bóng chính xác, Trúc Linh đã thắng tiếp ván này với tỷ số 4/3, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1. Ngoài chiến thắng khá vất vả trước cây vợt Nguyễn Thị Huyền trong trận ra quân, ở những trận đấu còn lại, với trình độ hơn hẳn, Trúc Linh đã lần lượt đánh bại cả 3 cây vợt trong nhóm là Nguyễn Thị Mai Gim (Đắc Lắc), Nguyễn Thu Phương và Phạm Vi Nương (đều của Hà Nội) với cùng tỷ số đậm 2-0, giành HCV đơn nữ nhóm tuổi U12.

Trong khi đó, 2 cây vợt còn lại là Nguyễn Xuân Lợi và Võ Hoàng Thuỳ Linh lại thi đấu không thành công. Cây vợt Nguyễn Xuân Lợi đã tỏ ra sa sút ở vòng loại bảng đơn nam U14, khi để thua cây vợt Triệu Văn Cường (Sóc Trăng) trong trận ra quân, tiếp đó đã gác vợt trước đối thủ dưới cơ Hoàng Bảo Long (Hà Nội) trong trận đấu cuối, lần đầu tiên trong năm nay không lọt được vào vòng 2.

Dù chưa đạt được kết quả như mong muốn tại giải quần vợt trẻ toàn quốc cuối cùng trong năm, tuy nhiên với thành tích xuất sắc qua 3 giải quần vợt trẻ toàn quốc trong năm 2010 gồm 3 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ, có thể khẳng định rằng, đây là năm thành công nhất của đội tuyển quần vợt năng khiếu Tây Ninh từ trước đến nay. Thành công này không chỉ thể hiện hiệu quả trong công tác đào tạo và huấn luyện VĐV năng khiếu môn quần vợt thời gian qua mà còn cho thấy, nếu được đầu tư một cách bài bản và có chiều sâu thì khả năng duy trì và nâng cao hơn nữa thành tích của các cây vợt Tây Ninh trên đấu trường quốc gia là hoàn toàn khả thi.

TUẤN ANH