BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải việt dã chào mừng Ngày thành lập Đoàn và Ngày Thể thao VN: Hoà Thành dẫn đầu

Cập nhật ngày: 27/03/2011 - 10:53

(BTNO) - Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn 26.3 và 65 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27.3, sáng 26.3, Sở VH-TT&DL phối hợp Tỉnh Đoàn tổ chức giải Việt dã quy tụ gần 500 VĐV là đoàn viên thanh niên của 13 đơn vị trong tỉnh, tham gia tranh tài ở 2 cự ly 5km của nam và 3 km của nữ.

Ở cự ly 5km nam, với thể lực dồi dào và tốc độ tốt, ngay sau khi xuất phát, 2 tay đua của TT.VH-TT Hoà Thành là Trương Văn Tâm và Điểu Then đã nhanh chóng qua mặt các đối thủ để bứt lên dẫn đầu đoàn đua, duy trì ổn định tốc độ của mình để về đích đầu tiên giành giải nhất và giải nhì, bỏ xa tay đua về ba là Nguyễn Cao Kỳ (Sư đoàn BB5) đến gần 300m.

Xuất phát cự ly 5 km nam

Ngoài 3 vị trí dẫn đầu kể trên, BTC còn trao 7 giải khuyến khích cho các VĐV về đích từ thứ 4 đến thứ 10, trong đó 2 đơn vị gồm Huyện Đoàn Châu Thành và Công an tỉnh mỗi đơn vị có 1 VĐV, Liên đoàn lao động có 2 VĐV, 3 VĐV còn lại đều là chiến sĩ của Sư đoàn BB 5.

Ở cự ly 3km của nữ, với gần 100 tay đua so tài, các cuộc bứt phá đã diễn ra hết sức hào hứng. Trong cuộc đua này, với thể lực dẻo dai và tốc độ ổn định nhờ tập luyện thường xuyên, 2 tay đua nữ của TT.VH-TT Hoà Thành là Nguyễn Thị Nga và Nguyễn Thị Vui liên tục dẫn đầu để về đích, chia nhau 2 vị trí dẫn đầu, bỏ xa tay đua về thứ 3 là Phạm Thị Ngọc Trâm của Huyện Đoàn Châu Thành đến... gần 1km. Bảy giải khuyến khích dành cho các tay đua về đích từ thứ 4 đến thứ 10 đã thuộc về các VĐV của Huyện Đoàn Châu Thành (3 VĐV), LĐLĐ (2 VĐV), TT.VH-TT Hòa Thành và Tân Châu, mỗi đơn vị có 1 VĐV.

THANH THỌ