BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải việt dã mừng Đảng - mừng Xuân năm 2010: Tưng bừng cuộc đua mở màn

Cập nhật ngày: 05/02/2010 - 07:05

Kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng và mừng Xuân mới Canh Dần, sáng 3.2 vừa qua, tại TT Thi đấu thể thao Tây Ninh, Sở VH-TT và DL kết hợp cùng Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức giải việt dã đầu tiên trong năm 2010, với sự tham gia của gần 700 tay đua nam, nữ.

Ông Nguyễn Mạnh Dần - PGĐ Sở VH-TT và DL trao phần thưởng cho các VĐV đạt thành tích ở cự ly 5km nam.

Ngay sau tiếng súng lệnh, các cuộc bứt phá ở cự ly 3km của nữ đã diễn ra vô cùng hào hứng. Nhờ có kỹ thuật tốt, thể lực dồi dào và guồng chân tốt, đội đua của Trường THPT Lê Hồng Phong gồm 4 tay đua nữ Nguyễn Thị Phia, Đặng Thị Kim Ngân, Đặng Thị Trâm Anh và Nguyễn Thị Thảo Trang đã nhanh chóng bứt lên dẫn đầu. Tuy bị bám đuổi hết sức quyết liệt bởi các tay đua của Trường Cao đẳng Sư phạm, nhưng với chiến thuật hợp lý và tốc độ tốt, các tay đua của Trường Lê Hồng Phong càng lúc càng bỏ xa đối thủ. Tay đua giành HCV tại giải vô địch điền kinh toàn tỉnh  năm 2009 Nguyễn Thị Phia tiếp tục chứng tỏ sự vượt trội của mình và đã về đích đầu tiên. Tiếp đó là 3 đồng đội của Phia cũng lần lượt về đích ở các vị trí từ thứ 2 đến thứ 4. Về đích trong tốp 10 còn có 4 tay đua của Trường CĐSP, 1 của Tỉnh đoàn và 1 của Trường THPT Lê Quý Đôn.

Ngay sau cuộc đua của nữ, cuộc đua của nam với trên 500 tay đua tham gia cũng diễn ra quyết liệt. Hàng loạt các cuộc bứt phá ngoạn mục trên đường đua. Tuy không được đánh giá cao, nhưng với sức bền và tốc độ tốt nhờ tập luyện thường xuyên, Đoàn Thế Bảo (BCHQS tỉnh) đã kiên trì đeo bám, lần lượt qua mặt các đối thủ, tiếp đó duy trì được khoảng cách có lợi để về đích đầu tiên trong tiếng reo hò cổ vũ của đông đảo người hâm mộ. Về thứ nhì là tay đua Nguyễn Hoài Phong (Tỉnh đoàn) nhờ kinh nghiệm dày dạn của mình, anh đã kịp rướn người chạm đích trước đồng đội Huỳnh Bá Thi chỉ vừa đúng 1 bước chân, mặc dù trong suốt chặng đua trước đó, Huỳnh Bá Thi liên tục dẫn trước.

Ngoài 3 tay đua xuất sắc kể trên, lọt vào tốp 10 còn có 4 tay đua của Sư đoàn Bộ binh 5, 2 của Trường THPT Lê Hồng Phong và 1 của Tỉnh đoàn.

THÁI NINH