BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải vô địch bóng chuyền tỉnh Tây Ninh năm 2009: Biên phòng lên ngôi

Cập nhật ngày: 07/04/2009 - 11:25

Ông Nguyễn Mạnh Dần - PGĐ Sở VH-TT và DL trao cờ và phần thưởng vô địch cho đội bóng chuyền nữ Hoà Thành

Được khởi tranh từ ngày 1.4 tại NTĐ đa năng, với tất cả 16 đội bóng chuyền nam và 6 đội bóng chuyền nữ của các đơn vị và địa phương trong tỉnh tham gia. Sau 5 ngày tranh tài đầy sôi nổi, hấp dẫn, giải đã khép lại vào tối 5.4 vừa qua bằng trận chung kết nam giữa 2 gương mặt nổi trội nhất - Biên phòng Tây Ninh (BP) và Châu Thành (CT).

Trận đấu cuối thực sự làm “mãn nhãn” đông đảo người hâm mộ có mặt. Trong hiệp 1, với sự điều tiết hợp lý của chuyền 2 Phước Đại, cùng các pha dứt điểm như búa bổ của Quang Khải (9) và Văn Ninh (6), các cầu thủ BP đã liên tục dẫn trước để kết thúc hiệp này với điểm số 25/23. Tuy nhiên vào hiệp 2, các cầu thủ CT đã thi đấu chặt chẽ hơn, không chỉ bám chắn quyết liệt mà với sự phân phối bóng cực tốt của Văn Dung (18), họ còn tạo điều kiện để Quốc Thanh (19) và Minh Trung (16) liên tục khai hoả, thắng lại với điểm số 25/22. Lên tinh thần, các cầu thủ CT “thừa thắng xông lên”, liên tục dẫn trước, thắng luôn hiệp 3 với cùng điểm số. Vào hiệp 4, các cầu thủ CT tiếp tục có khởi đầu thuận lợi khi dẫn trước 4-1. Tuy nhiên, các cầu thủ BP đã kịp “vùng lên”, bám chắn chặt chẽ, triển khai tấn công uyển chuyển hơn, nhờ vậy đã thắng lại với điểm số cách biệt 25/14, cân bằng tỷ số 2-2, buộc 2 đội phải bước vào hiệp đấu thứ 5.

Niềm vui của các cầu thủ và các cổ động viên đội BP, sau khi đoạt chức vô địch giải bóng chuyền tỉnh Tây Ninh năm 2009

Trong hiệp quyết định này, tưởng rằng các cầu thủ CT sẽ giành được thắng lợi chung cuộc khi nhanh chóng dẫn trước đến 5-1, nhưng với tinh thần thi đấu ngoan cường, các cầu thủ BP đã kiên trì bám đuổi, kịp cân bằng 6 đều rồi bứt lên giành thắng lợi với điểm số 15/10, ấn định tỷ số 3-2, đem về ngôi vô địch đầu tiên trong niềm vui sướng vô bờ của các cầu thủ và BHL.

Ở giải nữ, với chuỗi 5 trận toàn thắng đều cùng tỷ số cách biệt 2-0, đội nữ Hoà Thành lần thứ 2 đã bảo vệ thành công ngôi vô địch. Đội nữ GD-ĐT đã phải bằng lòng với vị trí thứ nhì. Vị trí hạng ba thuộc về đội Tân Châu và giải khuyến khích dành cho đội nữ của Trường CĐSP.

TUẤN ANH