BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải vô địch bóng chuyền tỉnh Tây Ninh năm 2009: Cuộc đua vào tứ kết

Cập nhật ngày: 04/04/2009 - 07:19

Pha chích bóng trên chắn của Tuấn An (11), trong trận Gò Dầu thắng BCHQS tỉnh với tỷ số 2-1 ở vòng loại bảng C

Được khởi tranh từ ngày 1.4 tại NTĐ đa năng Tây Ninh, với sự tham gia của 22 đội bóng chuyền nam và nữ - bằng với số đội dự giải năm trước. Ở giải nam, ngoài Trảng Bàng, cả 3 đội bóng dẫn đầu năm trước là Bưu điện Tây Ninh, Viễn thông Tây Ninh và Công an đều vắng mặt. Bù lại, có 3 gương mặt mới thế chỗ là Ngân hàng Nông nghiệp (NHNo), Ngân hàng Công thương (NHCT) và Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT).

Trải qua 2 ngày thi đấu, với trình độ các đội dự giải khá cân bằng, cuộc đua vào tứ kết ở giải nam diễn ra khá gay cấn. Bảng A quy tụ khá nhiều cầu thủ giỏi, riêng đội Thị xã đã chứng tỏ là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch, dễ dàng hạ gục đội Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) trong trận ra quân chỉ sau 2 hiệp với điểm số đậm, tiếp đó trong trận gặp đối thủ NHNo, đã lại thắng 2-1, cầm chắc suất vào tứ kết bất kể kết quả ra sao trong trận đấu cuối gặp Tân Châu. Vị trí nhì bảng A nhiều khả năng sẽ thuộc về NHNo - đội bóng hiện đã có 3 điểm sau trận thắng Tân Châu và chỉ phải gặp đối thủ yếu CĐSP ở lượt đấu cuối. Bảng B, dù không được đánh giá cao, nhưng với đội hình trẻ và lối chơi đậm chất tấn công, đội Biên phòng đã vượt qua Bến Cầu - đội được đánh giá cao hơn trong trận ra quân với tỷ số 2-1, nhiều khả năng sẽ giành một suất vào tứ kết, bởi cả 2 đối thủ còn lại là GD-ĐT và Hoà Thành đều không mạnh. Về phía đội Bến Cầu, dù bất ngờ bị “sảy chân” trước Biên phòng nhưng với đội hình khá đồng đều và giàu kinh nghiệm, vẫn có hy vọng giành suất vào tứ kết sau khi thắng Hoà Thành với tỷ số 2-0.

Ở bảng C, tuy phong độ không thật thuyết phục trong trận ra quân, phải rất vất vả mới vượt qua được dàn cầu thủ trẻ của BCHQS tỉnh, tuy nhiên ở trận đấu thứ 2 gặp đối thủ mạnh Tân Biên, các cầu thủ Gò Dầu đã thể hiện một phong độ khác hẳn, phòng thủ chặt chẽ, tấn công hiệu quả, vượt qua đối thủ chỉ sau 2 hiệp, vươn lên dẫn đầu bảng. Về phía đội Tân Biên, thất thủ trước Gò Dầu nhưng vẫn hoàn toàn có khả năng lọt vào tứ kết, bởi đối thủ trong trận đấu cuối chỉ là đội hình trẻ non kinh nghiệm của BCHQS tỉnh. Bảng D, không được đánh giá cao, (trận ra quân đã bị “tân binh” NHCT dẫn trước trong hiệp 1), tuy nhiên càng đánh, các cầu thủ DMC càng thể hiện sự gắn kết hiệu quả trong lối chơi của mình và đã thắng NHCT 2-1. Tiếp đó, ở trận đấu quyết định gặp Châu Thành, đội DMC đã gây bất ngờ khi hạ đối thủ 2-0, đoạt ngôi đầu bảng. Đáng thất vọng nhất ở bảng đấu này là đội Trảng Bàng - hạng ba năm trước, đã thể hiện phong độ quá nhạt nhoà, để thua Châu Thành 0-2, có nguy cơ sẽ phải dừng chân ở vòng loại.

Riêng ở giải nữ, toàn bộ 6 đội dự giải đều có sự tiến bộ về chuyên môn, đặc biệt là 2 đội Hoà Thành và GD-ĐT. Với đoi hình mạnh và có lối chơi hết sức đều tay, trong đó nổi bật là 2 mũi nhọn Minh Nguyệt (7) và Mộng Tuyền (5)… ĐKVĐ Hoà Thành có thể sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch.

TUẤN ANH