BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải vô địch bóng đá Tây Ninh năm 2009: Ngân hàng Công thương lên ngôi

Cập nhật ngày: 31/10/2009 - 02:41
HTML clipboard

Mừng chiến thắng.

Giải đã chính thức khép lại bằng cuộc đọ sức cuối cùng giữa cặp “kỳ phùng địch thủ” Hoàng Vi – Gò Dầu (HV.GD) và Ngân hàng Công thương (NHCT) - 2 đội bóng dù thi đấu khá mờ nhạt ở vòng loại, nhưng nhờ có đấu pháp hợp lý, họ đã càng đá càng hay, để cuối cùng ghi tên mình vào bảng đấu vòng chung kết.

Từng thắng NHCT với tỷ số 3-2 ở vòng loại bảng B, lọt vào chung kết, HV.GD vẫn bị đánh giá là “dưới cơ”, khó có thể tạo ra đột biến. Diễn biến của trận đấu cho thấy, với thực lực yếu hơn, đội HV.GD đã áp dụng lối chơi phòng ngự số đông bên phần sân nhà, chỉ tranh thủ phản công mỗi khi có bóng. Điều đó cũng khiến cho các cầu thủ NHCT dù vào trận đầy quyết tâm và chiếm hoàn toàn ưu thế trong suốt hiệp 1 vẫn thi đấu khá bế tắc, chỉ thực hiện được một số pha xuống bóng nguy hiểm. Đáng kể nhất là tình huống tấn công ở phút 26, khi Phạm Trung (11) tạt bóng như dọn cỗ cho Nguyễn Phú (7) thoát xuống, tiếc là cú dứt điểm trong tư thế trống trải của chân sút này lại đưa bóng đi chệch cột.

Về phía HV.GD, liên tục phải gồng mình chống đỡ sức ép nặng nề của đối phương nhưng với khả năng phản công khá sắc bén, cũng đã làm các cổ động viên NHCT không ít phen “thót tim”, nhất là tình huống ở phút 25, khi Phước Biển (11) có pha đột phá “solo” vào sát khung thành của thủ môn Minh Khải (1). May mà cú ra chân của cựu tuyển thủ Tây Ninh đã bị hậu vệ NHCT kịp thời can thiệp.

Sau giờ nghỉ, á quân NHCT quyết định tung Minh Tân (12) cựu tiền đạo đội tuyển Tây Ninh vào sân để gia tăng sức tấn công. Ngay lập tức, chân sút này đã tạo được 2 tình huống ăn bàn. Tiếc là lần đầu thì bị hậu vệ kịp lùi về cản phá, lần sau lại đưa bóng đi… tìm chim.

Liên tục gia tăng sức ép, cuối cùng thì đội NHCT cũng tìm được bàn thắng khá may mắn ở phút 65. Từ quả phá bóng của hậu vệ HV.GD, Như Phi (10) băng vào thực hiện cú ra chân kỹ thuật, đưa bóng đập trúng xà ngang dội ra, trúng người thủ môn Thanh Phú (1) bật luôn vào lưới, mở tỷ số của trận đấu. Phá vỡ được thế bế tắc, các cầu thủ NHCT thi đấu tự tin hơn, liên tục ép sân, tạo được một loạt cơ hội ăn bàn, thế nhưng lần lượt Nguyễn Phú (7), Trọng Hữu (14) và Phạm Trung (11) trong tư thế thuận lợi đều dứt điểm thiếu chuẩn xác, nếu không tỷ số của trận đấu đã không dừng lại ở con số một bàn.

Không còn gì để mất, những phút cuối trận, đội HV.GD đẩy cao đội hình tấn công, tuy nhiên cả Hữu Thành (12) và Minh Trải (3) đều không thắng được thủ môn Minh Khải (1), đành chấp nhận thua trận.

Riêng giải Vua phá lưới đã thuộc về tiền đạo Đắc Lợi (11) của Hội Doanh nghiệp trẻ với 8 bàn thắng ghi được.

TUẤN ANH