BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải vô địch bóng đá tỉnh Tây Ninh: Chật vật ứng cử viên

Cập nhật ngày: 15/10/2009 - 05:34

Hậu vệ Phạm Trung (11) đang nỗ lực phá bóng trong trận NHCT thắng Tân Châu.

Trong hai ngày 12 và 13.10 vừa qua, trên 2 sân Tây Ninh và Gò Dầu tiếp tục diễn ra 4 trận so tài của lượt trận thứ 5. Ở vòng đấu bảng B, cả đương kim vô địch Phú Cường - Châu Thành (PC.CT) lẫn á quân Ngân hàng Công thương (NHCT) đều phải “gồng mình” tìm điểm, hòng thoát khỏi tình thế bi đát đang đeo đẳng.

Từng giành hạng nhì giải năm trước và có đội hình mạnh, bước vào giải năm nay, á quân NHCT được đánh giá là một trong những “ứng cử viên vô địch”. Tuy nhiên do lối chơi thiếu biến hoá, nên sau 3 trận, chỉ giành được vỏn vẹn 3 điểm. Vì thế gặp đối thủ “dưới cơ” Tân Châu trong trận đấu thứ 4, đội quân của HLV Võ Nhật Phương cố gắng tìm cơ hội thoát hiểm. Nhưng trước lối chơi chặt chẽ và đầy quyết tâm của các cầu thủ Tân Châu, á quân NHCT đã hoàn toàn bế tắc. Cuối hiệp 1, nếu cú dứt điểm của Lý Minh (9) không tìm đúng cột dọc, thì đội Tân Châu đã có bàn mở tỷ số. Vào hiệp 2, Tân Châu tiếp tục là đội chơi hay hơn thế nhưng do dứt điểm kém nên phải trả giá ở phút 68, khi từ đường chuyền dài của đồng đội, Nguyễn Phú (7) đã nhanh chân thoát xuống, bình tĩnh sửa bóng qua tay thủ môn Minh Hoàng (1), ghi bàn thắng giúp á quân NHCT thoát hiểm.

Ở vào tình thế còn bi đát hơn so với NHCT, khi chỉ tìm được vỏn vẹn 1 điểm sau 3 trận, vì thế để đi tiếp, đội PC.CT chỉ còn cửa duy nhất là phải thắng cả 2 trận còn lại. Trận gặp Hoàng Nam – Thị xã (HN.TX) được coi là quyết định. Ở cuộc đọ sức này, ngay ở phút thứ 5, lưới của PC.CT đã bị xuyên thủng sau cú đá phạt 11m chuẩn xác của Thanh Tùng (7). Phút 12, tình thế càng trở nên khó khăn hơn cho PC.CT khi Hoàng Lưu (16) nhận thẻ đỏ rời sân, tuy nhiên các cầu thủ PC.CT vẫn thi đấu kiên cường, 1 phút sau, họ đã san bằng được cách biệt từ cú sút phạt đền của Văn Khanh (17), tiếp đó ở phút 22, tận dụng sự chần chừ của thủ môn Thành Luân (1), Minh Dương (20) đã nhanh chân cướp bóng dứt điểm, đưa PC.CT vượt lên dẫn trước. Tiếc là những nỗ lực của PC.CT cũng chỉ có vậy, bởi sau đó các cầu thủ HN.TX đã lấy lại thế trận và ghi thêm 5 bàn thắng, ấn định chiến thắng 7-2, vươn lên dẫn đầu bảng B với 8 điểm. Trong khi đó với thất bại nặng nề PC.CT đã chính thức trở thành “cựu vô địch”, tiếp tục “giậm chân tại chỗ” ở cuối bảng xếp hạng và chắc chắn sẽ phải chia tay với giải sau vòng loại, bất kể kết quả ra sao trong trận đấu cuối.

Ở bảng A, với chiến thắng 3-2 trước đội hạng ba năm trước Thanh Tùng – Hoà Thành (TT.HT) ở lượt trận vừa qua, gương mặt mới Hội Doanh nghiệp trẻ (HDNT) đã có 7 điểm để vươn lên ngôi đầu bảng. Với trận thua đầy bất ngờ (0-1) trước đội bóng chưa có điểm nào là BCHQS tỉnh, đội Phi Long -  Bến Cầu (PL.BC) đã cho thấy phong độ thất thường của mình, tiếp tục yên vị ở vị trí thứ 3 với 5 điểm. Thứ tự tiếp theo là DMC và Viettel cùng được 4 điểm, đứng cuối là BCHQS tỉnh 3 điểm.

TUẤN ANH