BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải vô địch bóng đá tỉnh Tây Ninh: Hoàng Vi - Gò Dầu lâm nguy

Cập nhật ngày: 18/10/2009 - 05:54

Sau bất ngờ lớn ở lượt trận thứ 4, do ĐKVĐ Phú Cường – Châu Thành (PC-CT) thảm bại trước Hoàng Nam - Thị xã, chính thức bị loại bất kể kết quả ra sao ở vòng đấu cuối thì ở lượt đấu này, người hâm mộ lại được dịp chứng kiến thêm một bất ngờ khác ở bảng B, khi Hoàng Vi – Gò Dầu (HV.GD) thất thủ trước đội bóng láng giềng Anh Quốc Trảng Bàng (AQ.TB) ngay trên sân nhà, có thể bị loại nếu không giành được 3 điểm trong trận đấu cuối.

Với lợi thế sân nhà và quyết tâm giành điểm, đội HV.GD đã suýt có bàn mở tỷ số trong lần xuống bóng đầu tiên, tiếc là cú sút của Hữu Thành (12) quá nhẹ nên bị thủ môn bắt gọn. Nôn nóng ghi bàn, các cầu thủ HV.GD tỏ ra thiếu tập trung và lập tức trả giá. Từ quả đá phạt của Lâm Thái (18), thủ môn Công Lý (1) đỡ bóng bật ra, ngay lập tức Văn Đệ (9) lao vào đánh đầu, mở tỷ số cho AQ.TB. Bằng một pha phối hợp phản công sau đó, đội AQ.TB lại có bàn thắng gia tăng cách biệt do công của Lâm Vũ (20). Đội chủ nhà cũng tạo được nhiều cơ hội ăn bàn, tuy nhiên lần lượt Hữu Thành (12), Thanh Liêm (10), Vũ Phong (4)… đều không thể thắng được thủ môn Minh Hoàng (23) và hàng thủ của đối phương. Vào hiệp 2, thế trận tiếp tục diễn ra một chiều. AQ.TB lùi về phòng ngự. Các cầu thủ chủ nhà vẫn không thể tìm được đường vào khung thành đối phương, trái lại còn lúng túng “đốt lưới nhà”, nâng cách biệt lên 3-0 cho đội khách.

Pha đi bóng của Phước Biển (11) trong trận AQ.TB thắng HV.GD ở bảng B.

Với trận thua toàn diện trên, HV.GD đã rơi vào tình thế nguy hiểm, chỉ mới có 4 điểm sau 4 trận, hoàn toàn có khả năng bị loại nếu để hoà hoặc thua trước Ngân hàng Công thương (NHCT) ở trận đấu cuối, bởi ở trận đọ sức thứ 2 của bảng B, các cầu thủ “chiếu dưới” Tân Châu đã “vùi dập” ĐKVĐ PC.CT đến 6-1 và nhờ đó đã có 6 điểm trong tay, chỉ chờ HV.GD hoà hoặc thua trong trận đấu cuối, sẽ nghiễm nhiên giành một suất vào tứ kết.

Ở bảng A, lượt trận vừa qua cũng đã bước đầu xác định được các đội bóng sẽ có mặt ở vòng tứ kết. Ở trận đọ sức đầu tiên giữa DMC và Viettel, dù khởi đầu khá chậm và bị DMC dẫn trước ở phút 29, sau quả đá phạt của Quốc Cường (19), tuy nhiên càng đá, các cầu thủ Viettel càng trở nên nguy hiểm. Đến phút 33, họ đã tìm được bàn san bằng cách biệt, sau pha dứt điểm của Đắc Lợi (11). Trong nửa đầu của hiệp 2, Viettel còn ghi thêm 2 bàn thắng nữa do công của Hoàng Toàn (16) và Đắc Lợi (11). Thời gian còn lại của trận đấu, đội DMC vùng lên tấn công quyết liệt, tuy nhiên cũng phải đến cuối trận, họ mới tìm được bàn rút ngắn cách biệt, đành chấp nhận thất thủ với tỷ số 2-3.

Ở trận thứ 2 của bảng A, các cầu thủ BCHQS tỉnh dù đã 2 lần dẫn trước nhưng lại để các cầu thủ Hội doanh nghiệp trẻ (HDNT) kịp san bằng tỷ số ở cuối hiệp. Với kết quả này, BCHQS tỉnh đã chính thức chia tay với giải. Trong khi HDNT vươn lên đầu bảng với 8 điểm- Tiếp theo là Thanh Tùng – Hoà Thành và Viettel cùng 7 điểm, chắc chắn sẽ có mặt ở tứ kết. Suất còn lại sẽ được quyết định trong trận đấu cuối giữa Phi Long - Bến Cầu (PL.BC) và DMC. Ưu thế thuộc về PL.BC vì họ chỉ cần hoà, trong khi đội DMC chỉ còn một cửa duy nhất là phải thắng.

TUẤN ANH