BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải vô địch bóng đá tỉnh Tây Ninh năm 2009: Hứa hẹn nhiều kịch tính

Cập nhật ngày: 01/10/2009 - 05:38

Đội VLXD Trần Phú - Châu Thành - vô địch giải bóng đá toàn tỉnh năm 2008.

Nhằm kiểm tra, đánh giá phong trào bóng đá của các địa phương, qua đó tuyển chọn những gương mặt triển vọng bổ sung cho đội tuyển tỉnh, vào chiều 3.10 tới, trên SVĐ Tây Ninh, giải vô địch bóng đá tỉnh Tây Ninh năm 2009 sẽ chính thức được khởi tranh, thu hút 12 đội bóng tham gia. Điều đáng mừng là với công tác xã hội hoá thể thao được đẩy mạnh, giải năm nay thu hút một số đội bóng của các doanh nghiệp tham gia như Ngân hàng Công thương, Hội Doanh nghiệp trẻ, Viettel… Ngoài ra còn có không ít doanh nghiệp đã chọn biện pháp tài trợ theo kiểu gắn tên với đội bóng như Hoàng Nam – Thị xã, Thanh Tùng – Hoà Thành, Hoàng Vi – Gò Dầu…

Với 6 đội tham gia gồm BCH Quân sự tỉnh (BCHQS tỉnh), Phi Long – Bến Cầu (PL-BC), Hội Doanh nghiệp trẻ (HDNT), DMC, Viettel và Thanh Tùng – Hoà Thành (TT-HT), bảng A được đánh giá là khá nhẹ thở. Theo nhận định, với lực lượng mạnh và giàu kinh nghiệm, trong đó có những cầu thủ từng khoác áo tuyển Tây Ninh, đội hạng ba năm trước TT-HT vẫn được coi là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi đầu bảng. Các vị trí tiếp theo nhiều khả năng sẽ thuộc về các đội HDNT, PL-BC và Viettel, dù mới tham dự lần đầu nhưng lực lượng của những đội bóng này đều là những gương mặt quen thuộc, từng nhiều năm góp mặt ở giải toàn tỉnh. Trong đó thành phần của HDNT hầu hết là các cầu thủ của đội phường 3 - đội bóng vừa đạt giải nhì môn bóng đá ĐH.TDTT Thị xã, còn với Viettel thì có không ít các cầu thủ của đội bóng không dự giải năm nay là Tân Biên. Ẩn số duy nhất ở bảng A chính là gương mặt mới BCHQS tỉnh, khi đội hình toàn bộ là các chiến sĩ trẻ với nhiều khả năng sẽ là đội bóng gây bất ngờ ở bảng A.

Khác với bảng A, bảng B được đánh giá là “bảng tử thần” khi quy tụ cả ĐKVĐ Phú Cường – Châu Thành (PC-CT) cùng á quân Ngân hàng Công thương (NHCT), ngoài ra còn có 4 đội bóng mạnh khác là Hoàng Nam – Thị xã (HN-TX), Anh Quốc – Trảng Bàng (AQ-TB), Hoàng Vi – Gò Dầu (HV-GD) và Tân Châu. Vì thế cuộc đua giành quyền vào bán kết ở bảng B hứa hẹn sẽ rất gay go và quyết liệt. Theo đánh giá, dù chỉ giành ngôi á quân ở mùa giải trước, nhưng với lực lượng cực mạnh, khi quy tụ một loạt những chân sút đã thành danh của bóng đá Tây Ninh, đồng thời lại được lãnh đạo NHCT đặc biệt quan tâm, vì thế việc đội á quân NHCT qua mặt ĐKVĐ PC-CT để giành ngôi đầu bảng là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Điều đáng nói là ngoài suất vào tứ kết đầu tiên đã gần như chắc chắn thuộc về Á quân NHCT, thì 3 suất vào tứ kết còn lại, sẽ là cuộc đua hết sức căng thẳng và quyết liệt của 5 đội bóng còn lại, trong đó với việc sân bãi thiếu thốn và phong trào sa sút, Tân Châu được nhận diện là đội bóng đầu tiên ở bảng B sẽ phải sớm giã từ cuộc chơi. Các cuộc đua giành 3 suất vào tứ kết còn lại thực tế là cuộc đấu giữa 4 đối thủ đồng cân PC-CT, HN-TX, AQ-TB và HV-GD.

Theo lịch thi đấu, vòng loại của giải sẽ được tiến hành liên tục trên hai sân Tây Ninh và Hoà Thành từ ngày 3 đến 17.10. Riêng các trận tứ kết, bán kết và chung kết sẽ được tiến hành trên sân Tây Ninh từ ngày 20 đến 27.10.

TUẤN ANH