BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải vô địch cầu lông tỉnh Tây Ninh năm 2009: Giáo dục thắng áp đảo

Cập nhật ngày: 20/07/2009 - 10:46

Giải diễn ra trong các ngày từ 12 đến 16.7 vừa qua, tại NTĐ đa năng. Có hơn 60 cây vợt của 11 đơn vị về tham gia tranh tài ở 7 nội dung đơn, đôi và đồng đội nam, nữ. Các cây vợt của ngành GD-ĐT đã gặt hái thành tích áp đảo, giành 6 trong tổng số 7 HCV của giải, chiếm vị trí dẫn đầu toàn đoàn lần thứ 2 liên tiếp.

Ở nội dung đồng đội nữ, có tay vợt cựu ĐKVĐ đơn nữ Nguyễn Thị Trúc Hàn, đội nữ GD-ĐT đã mạnh hơn rất nhiều. Thế nhưng do chủ quan, nên đã bất ngờ thất thủ trong trận ra quân trước đội Hoà Thành hạng ba năm trước với tỷ số 1-2. Với những điều chỉnh kịp thời, đội nữ GD-ĐT đã vượt qua cả 2 đối thủ còn lại là Thị xã và Công an (CA) đều với tỷ số thuyết phục 2-0, giành HCV.

Trong khi đó dù thua GD-ĐT, nhưng với chiến thắng 2-0 trước Hoà Thành, đội Thị xã đã giành HCB.

Ở nội dung đồng đội nam, dù rất cố gắng, nhưng thiếu vắng ĐKVĐ đơn nam Nguyễn Hữu Hiền, đội Thị xã ĐKVĐ năm trước không còn là chính mình, chịu thất thủ 0-2 trước á quân GD-ĐT trong trận chung kết. Đội Dương Minh Châu với sự góp mặt của 2 cây vợt là Đặng Thế Cường, Trần Quốc Dũng Minh đã trở thành đối thủ đáng gờm, giành lấy HCĐ sau khi thắng đội Hoà Thành trong trận tranh hạng ba.

Chiếc HCV duy nhất không lọt vào tay đội GD-ĐT là ở nội dung đơn nam. Cây vợt Đặng Thế Cường của DMC chỉ mất có 2 hiệp để vượt qua đối thủ với các điểm số 22/20 và 21/12, đoạt HCV. Vị trí hạng ba lần đầu thuộc về Hồ Anh Huy (CA).

Đánh mất HCV đơn nam, tuy nhiên tham dự nội dung đôi nam sau đó, Võ Văn Út đã cùng đồng đội Phan Thiện Chiến thi đấu cực hay, vượt qua cặp Trình Hoàng Tuấn + Hồ Quốc Huy (CA) trong trận chung kết với tỷ số 2-0, giành HCV.

Ở nội dung đơn nữ, Nguyễn Thị Trúc Hàn (GD-ĐT) vẫn chứng tỏ không có đối thủ, ở tứ kết cô đã buộc ĐKVĐ giải năm trước Võ Thị Thuỳ Dương (HT) phải gác vợt chỉ sau 2 hiệp, tiếp đó trong trận chung kết, Trúc Hàn đã dễ dàng thắng Huỳnh Kim Dung (TX) với tỷ số cách biệt 2-0. Tham dự nội dung đôi nữ, Trúc Hàn phối hợp cùng đồng đội Kiều Ngọc Thảo hạ cặp đồng đội Vũ Thị Huỳnh Thuyên + Trát Ngọc Hải với tỷ số 2-0. Tấm HCĐ của nội dung này đã thuộc về cặp Thu An + An Dương (HT).

Ở nội dung đôi nam nữ, cặp ĐKVĐ Phan Thiện Chiến + Kiều Ngọc Thảo (GD-ĐT) tiếp tục duy trì phong độ ổn định, bảo vệ thành công ngôi vô địch sau khi vượt qua cặp Nguyễn Đình Quyết + Huỳnh Kim Dung (TX) trong trận chung kết. Vị trí hạng ba là cặp Trung Tâm + Thu An (HT).

Bên cạnh thành tích áp đảo của GD-ĐT (6 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ), DMC cũng gây bất ngờ khi lần đầu tiên vươn lên vị trí hạng nhì toàn đoàn. Riêng Thị xã từ vị trí thứ nhì tụt xuống thứ ba.

THÁI NINH