BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải vô địch điền kinh Cụm TDTT số 6: Tây Ninh tiếp tục dẫn đầu toàn đoàn

Cập nhật ngày: 28/09/2010 - 10:58

Đội tuyển điền kinh Tây Ninh tham dự giải

Trong các ngày từ 24 đến 26.9 vừa qua, trên đường chạy điền kinh của SVĐ Gò Đậu, Phòng Tổ chức thi đấu Sở VH-TT&DL tỉnh Bình Dương đã tổ chức giải vô địch điền kinh Cụm TDTT số 6 năm 2010, thu hút trên 80 nam, nữ VĐV của 6 tỉnh trong khu vực gồm Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai, BR-VT và Bình Thuận tranh tài ở 20 nội dung chạy và nhảy, trong đó có 11 nội dung của nam và 9 nội dung của nữ.

Ở 3 nội dung thi đấu của nữ gồm chạy 100m, 200m và nhảy xa, tay đua Phạm Thị Hiền vẫn tiếp tục chứng tỏ chưa có đối thủ xứng tầm ở các nội dung thi đấu này, khi xuất sắc “ẵm” trọn cả 3 tấm HCV. Chưa hết, khi tham dự nội dung chạy tiếp sức cùng các đồng đội Lê Thị Hết, Đỗ Thị Hồng Thắm, Lê Thị Hồng Đào và Nguyễn Thị Kim Hoa, tay đua Phạm Thị Hiền đã tiếp tục thể hiện tốc độ cực tốt của mình, góp phần cùng đội giành thêm 1 HCV ở cự ly tiếp sức 4x100m và 1 HCB ở cự ly 4x400m nữ, trở thành tay đua giàu thành tích nhất của đoàn Tây Ninh tại giải năm nay. Năm nay, tay đua Lê Thị Hết vẫn thi đấu khá thành công, cùng các đồng đội giành 1 HCV và 1 HCB ở 2 cự ly tiếp sức 4x100m và 4x400m. Ngoài ra, cô còn giành thêm 2 tấm HCB cá nhân ở 2 cự ly chạy 200m và 400m nữ. Dù lần đầu dự giải khu vực, tuy nhiên với kỹ thuật chạy đà và sức bật tốt, VĐV trẻ Nguyễn Thị Xuyến cũng thi đấu xuất sắc, dễ dàng vượt qua các đối thủ để giành HCV nội dung nhảy cao nữ. Tấm HCB của nội dung này cũng đã thuộc về một VĐV nữ khác của Tây Ninh là Đặng Thị Tuyết Linh.

Ở các nội dung thi đấu của nam, các tay đua Tây Ninh cũng thi đấu hết sức thành công, nổi bật nhất trong số này là tay đua Lê Văn Kiệt, khi giành trọn HCV ở cả 2 cự ly tham gia là chạy 200m và 400m nam, trong đó ở cự ly chạy 400m nam, đã vượt qua thành tích giành HCV năm trước của tay đua Nguyễn Xuân Trường (Bình Dương) 40% giây. Ngoài 2 tấm HCV cá nhân kể trên, Lê Văn Kiệt còn thi đấu xuất sắc ở nội dung tiếp sức, khi cùng các đồng đội Trần Lý Bình Chiêu, Trần Minh Quý và Nguyễn Văn Thân giành HCV ở cự ly tiếp sức 4x400m, tiếp đó còn giành thêm 1 HCB, khi cùng các đồng đội Nguyễn Văn Thân, Tô Minh Quang và Trần Minh Quý về nhì ở cự ly tiếp sức 4x100m nam. Ở 2 nội dung nhảy cao và nhảy xa, Lê Quang Chí Linh của Tây Ninh vẫn tiếp tục duy trì được thành tích của mình khi giành HCB ở cả 2 nội dung. Từng giành HCV ở cự ly chạy 100m nam tại giải năm trước, nhưng năm nay, tay đua Tô Hữu Quang lại tỏ ra sa sút phong độ, khi chỉ giành HCĐ ở cự ly này với thành tích kém năm trước đến 35% giây.

Nữ VĐV Phạm Thị Hiền

Qua 3 ngày tranh tài, các tay đua của đoàn Tây Ninh đã tiếp tục thể hiện sự vượt trội của mình, giành được 8 HCV, 7 HCB và 1 HCĐ, lần thứ 3 liên tiếp bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu toàn đoàn. Với thành tích gồm 4 HCV, 2 HCB và 4 HCĐ, đoàn Bình Phước đã vươn lên vị trí thứ nhì, đẩy đoàn chủ nhà Bình Dương - hạng nhì năm trước xuống vị trí thứ 3 với 3 HCV, 3 HCB và 4 HCĐ.

TUẤN ANH