BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải Vô địch Futsal Đông Nam Á 2010: ĐT Việt Nam hạ Myanmar bằng trận “mưa” bàn thắng

Cập nhật ngày: 05/04/2010 - 05:22

Tham dự giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2010 chỉ có sự góp mặt của 5 đội tuyển: Malaysia, Indonesia, Myanmar, Philippines và đội chủ nhà Việt Nam. Sự vắng mặt đáng tiếc của Thái Lan đã khiến cho HLV Sergio Gargelli, cùng nhiều tuyển thủ tự tin nghĩ đến mục tiêu giành chức Vô địch. 

ĐT Việt Nam dễ dàng vượt qua Myanmar ngày ra quân.

Trong trận đấu ra quân chiều 5.4, dù đã bị Htein Lin (7) của Myanmar chọc thủng lưới ngay ở phút thứ 4. Tuy nhiên, ĐT Futsal Việt Nam đã dễ dàng lật ngược thế cờ với sự vượt trội về kinh nghiệm, lẫn kỹ thuật trên sân. Phút 12, Trương Quốc Tuấn (12) giúp đội chủ nhà san bằng cách biệt sau một pha tổ chức tấn công khá bài bản.  

Sau bàn thắng này, các học trò của ông thầy người Italia đã thi đấu mạch lạc, với những mảng miếng tấn công đa dạng khiến các đồng nghiệp Myanmar phải gồng mình chống đỡ. Chỉ đúng 1 phút sau bàn gỡ, Hoàng Giang (11) với cú đặt lòng cận thành đã nâng tỷ số lên 2-1. ĐT Futsal Việt Nam kết thúc hiệp 1 của trận đấu với pha phối hợp đá phạt đẹp mắt, trước khi Trọng Thiên đã kết thúc gọn gàng nới rộng khoảng cách lên 3-1. 

Bước sang hiệp 2, trận đấu gần như diễn ra bên phần sân của Myanmar khi mà ĐT Futsal Việt Nam làm chủ hoàn toàn trận đấu. Dù không bung hết sức, nhưng đội chủ nhà cũng dễ dàng ghi thêm 5 bàn thắng nữa. Hà Bảo Minh góp công bằng 1 cú đúp, những người ghi bàn tiếp theo là Quốc Tuấn, Quốc Bảo, Anh Dũng. 

Ở trận đấu trước đó, Malaysia đã vượt qua Philippines với tỷ số 5-3. 

(Theo Dantri)