BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải vô địch Karatedo TP. Biên Hoà mở rộng năm 2009: Tây Ninh hoàn thành mục tiêu

Cập nhật ngày: 19/03/2009 - 08:51

Nữ võ sĩ Đỗ Thị Thu Trúc - giành 1 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ tại giải vô địch Karatedo TP.Biên Hoà mở rộng năm 2009

Trong các ngày từ 13 đến 16.3 vừa qua, tại Nhà Thiếu nhi TP. Biên Hoà – Đồng Nai đã diễn ra các trận so tài của giải với gần 100 nam, nữ võ sĩ của 13 CLB thuộc 4 tỉnh trong khu vực là Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Thuận và Bến Tre tham gia. Đội tuyển Karatedo trẻ Tây Ninh gồm 11 võ sĩ do HLV Nguyễn Hữu Trí dẫn dắt đã dự tranh ở các nội dung Kata (quyền) và Kumite (đối kháng) cá nhân và đồng đội nam, nữ.

Tuy thành phần dự giải năm nay hầu hết là các võ sĩ trẻ, còn yếu cả về đòn thế lẫn kinh nghiệm, nhưng các nam, nữ võ sĩ của đội tuyển Karatedo trẻ Tây Ninh đã giành được 13 huy chương các loại. Trong số đó, các tay đấm nữ đã giành đến hơn nửa số huy chương. Nổi bật nhất trong số này là Đỗ Thị Thu Trúc, tham dự nội dung Kumite vô địch tuyệt đối nữ, đã giành được HCV. Tham dự nội dung Kata, Thu Trúc cũng đã giành lấy HCB, tiếp đó cùng các đồng đội Nguyễn Hoàng Tú Minh, Đỗ Thị Diễm Phương và Võ Ngọc Hân lại giành tiếp HCB ở nội dung Kata đồng đội. Tham dự 2 nội dung Kumite cá nhân hạng 53kg và Kumite đồng đội sau đó, Thu Trúc còn giành thêm 2 HCĐ. Không thua kém đàn chị, tay đấm “nhí” Nguyễn Hoàng Tú Minh dù lần đầu dự giải cũng đã giành HCV ở nội dung Kumite hạng 40kg, tiếp đó giành thêm 1 HCB ở nội dung Kata đồng đội và 1 HCĐ ở nội dung Kumite đồng đội nữ. Tấm HCB cuối cùng của các nữ tuyển thủ Tây Ninh đã thuộc về tay đấm Võ Ngọc Hân ở nội dung Kumite hạng 48kg.

Về các nam tuyển thủ, nổi bật hơn cả là Nguyễn Quang Vinh và Huỳnh Tấn Vũ đã đem về cho đoàn Tây Ninh 2 tấm HCB ở nội dung Kumite cá nhân hạng 60kg và 70kg. Tay đấm trẻ Hồ Thành Luân đã thực sự gây bất ngờ, khi tham dự 3 nội dung Kumite cá nhân hạng 65kg, Kumite vô địch tuyệt đối nam và Kata cá nhân nam đã đem về 3 HCĐ, ngoài ra anh còn cùng các đồng đội giành thêm 1 tấm HCĐ nữa ở nội dung Kumite đồng đội nam.

Với thành tích 13 tấm huy chương các loại giành được, gồm 2 HCV, 5 HCB và 6 HCĐ, xếp hạng 3 toàn đoàn, đội tuyển Karatedo trẻ Tây Ninh đã hoàn thành mục tiêu đề ra cho giải năm nay.

THÁI NINH