BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải vô địch lặn ĐH.TDTT toàn quốc: Hoàn thành chỉ tiêu đề ra

Cập nhật ngày: 28/12/2010 - 10:45

Những ngày qua, các kình ngư của đội tuyển lặn Tây Ninh đã tiếp tục làm dậy sóng đường đua của hồ bơi thành tích cao Đà Nẵng, khi xuất sắc đem về thêm 5 tấm huy chương các loại nữa, trong đó kình ngư Trần Bảo Thu tiếp tục là chủ nhân của tấm HCV thứ 3, giúp đội tuyển lặn Tây Ninh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại ĐH.TDTT toàn quốc lần thứ VI.

HLV Trần Sĩ Tiến và kình ngư Trần Bảo Thu.

Ở cự ly 400m VHCV nam, dù phải đối đầu với hàng loạt đối thủ mạnh, cả 2 tay đua Tây Ninh là Trần Bảo Thu và Võ Quang Đại đã thi đấu cực kỳ xuất sắc, qua mặt toàn bộ các đối thủ để chiếm trọn 2 vị trí dẫn đầu. Trong đó, với thành tích vô cùng ấn tượng 3’09”01, Bảo Thu đã xuất sắc giành tấm HCV cá nhân thứ 2, đồng thời vượt kỷ lục quốc gia (KLQG) do chính mình lập tại Asian Indoor Games III là 3’09”07. Thành tích này cũng phá sâu kỷ lục Đại hội (KLĐH) do chính Bảo Thu lập tháng 9.2006 là 3’12”47. Ngoài thành tích xuất sắc kể trên, tham dự cự ly 200m VHCV sau đó, bộ đôi Trần Bảo Thu và Võ Quang Đại đã tiếp tục thi đấu thành công, giành 1 HCB và 1 HCĐ, trong đó thành tích 1’26”33 của Trần Bảo Thu đã phá khá sâu KLĐH đến gần 2 giây. Thành tích cuối cùng mà các tuyển thủ lặn Tây Ninh giành được tại giải vô địch lặn ĐH.TDTT toàn quốc lần thứ VI là tấm HCĐ cự ly tiếp sức 4x100m VHCV, khi đội tiếp sức nam Tây Ninh gồm Võ Quang Đại, Lê Văn Hân, Lương Bá Tới và Trần Bảo Thu đã về đích thứ 3 sau 2 đội mạnh là TP.HCM và Hà Nội.

Sau 5 ngày tranh tài, các tuyển thủ lặn Tây Ninh đã giành được 3 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ, 3 lần phá KLQG, hoàn thành xuất sắc mục tiêu đề ra, nâng số HCV mà các tuyển thủ Tây Ninh giành được tại ĐH.TDTT toàn quốc lần thứ VI lên con số 4, tiếp tục là mũi nhọn của thể thao Tây Ninh trong năm 2010. Được biết, ngay sau khi giải kết thúc, kình ngư Trần Bảo Thu đã ra Hà Nội để tham dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII.

TUẤN ANH