BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải vô địch lặn ĐH.TDTT toàn quốc: Tuyệt vời Bảo Thu

Cập nhật ngày: 25/12/2010 - 08:35

Ngày 21.12 vừa qua, tại CLB bơi lặn TP. Đà Nẵng, giải vô địch lặn ĐH. TDTT toàn quốc lần thứ VI năm 2010 đã chính thức khởi tranh, quy tụ 99 tay đua nam, nữ của 16 tỉnh, thành, ngành trong cả nước dự tranh 32 bộ huy chương ở các nội dung lặn vòi hơi chân vịt (VHCV), lặn khí tài và lặn chân vịt đôi. Là giải đấu trong khuôn khổ ĐH.TDTT toàn quốc, vì thế các đơn vị đều có sự chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng và tung ra lực lượng mạnh nhất của mình, kể cả các thành viên đội tuyển quốc gia đã khiến các cuộc so tài trên đường đua xanh diễn ra hết sức căng thẳng và quyết liệt.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, tham dự cự ly 800m VHCV, dù không được đánh giá cao do về nhì sau tay đua Bùi Đình Khá tại giải vô địch lặn trẻ toàn quốc cách đây 5 tháng, nhưng với những tiến bộ về kỹ thuật và thể lực sau 3 tháng tập huấn tại Trung Quốc, cùng tinh thần thi đấu đầy quyết tâm, kình ngư Trần Bảo Thu của Tây Ninh đã thi đấu xuất sắc, qua mặt Bùi Đình Khá để về đích đầu tiên, giành HCV với thành tích 6’44”54, nhanh hơn thành tích về nhì của Đình Khá đến 40% giây.

Kình ngư Trần Bảo Thu

Ở ngày thi đấu thứ 2, mọi hy vọng của đoàn Tây Ninh đều dồn về cuộc đua ở cự ly tiếp sức 4x200m VHCV. Khi Mai Hồng Ngọc bị chấn thương, HLV Trần Sĩ Tiến đã buộc phải mạo hiểm đưa tay đua trẻ 14 tuổi Lương Bá Tới vào thay thế. Thực tế cho thấy, trong 2 chặng đua  đầu tiên, 2 cựu binh Võ Quang Đại và Lê Văn Hân đã thi đấu cực tốt, liên tục dẫn trước đội bám sau là chủ nhà Đà Nẵng đúng 1 thân người. Tuy nhiên, ở 200m thứ 3, dù hết sức nỗ lực, nhưng do kỹ thuật và thể lực còn hạn chế, tay đua trẻ Lương Bá Tới đã bị 2 đối thủ Hà Nội và Đà Nẵng qua mặt rồi bỏ xa đến gần 5m. Tưởng rằng đội Tây Ninh sẽ chỉ giành được HCĐ, thì ở 200m cuối cùng, tay đua Trần Bảo Thu đã khiến toàn bộ khán giả có mặt tại CLB bơi lặn TP. Đà Nẵng phải sửng sốt khi anh thi đấu tuyệt vời, không chỉ rút ngắn rồi san bằng được cách biệt với các đối thủ, mà ở 100m còn lại, anh đã xuất sắc vượt lên, qua mặt cả 2 đối thủ Hà Nội và Đà Nẵng để về đích đầu tiên, giành HCV với thành tích 6’00”55, nhanh hơn 3 giây so với đội về nhì là Hà Nội, đồng thời phá sâu kỷ lục QG 6’05”51 do đội tuyển lặn Việt Nam lập tại Asian Indoor Games III được tổ chức tại Hà Nội năm 2009.

Với thành tích 2 HCV giành được sau 2 ngày thi đấu đầu tiên, các tuyển thủ lặn Tây Ninh đã có khởi đầu tuyệt vời, đặc biệt là kình ngư Trần Bảo Thu, nâng số huy chương vàng mà thể thao Tây Ninh giành được tại ĐH.TDTT toàn quốc lần thứ 6 lên con số 3. Với thành tích xuất sắc này, cùng với phong độ cao và ổn định hiện nay, hy vọng rằng, các tuyển thủ lặn Tây Ninh sẽ tiếp tục thi đấu thành công, đem về cho thể thao tỉnh nhà những tấm huy chương quý giá mới trong những ngày thi đấu còn lại.

TUẤN ANH