BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải vô địch quần vợt thanh thiếu niên TQ năm 2009: Tây Ninh mới chỉ có đồng

Cập nhật ngày: 10/07/2009 - 05:16

Hai cây vợt “nhí” Nguyễn Thị Cẩm Nhung (trái) và Lê Thị Trúc Linh - HCĐ đơn nữ U10 và U12 tại giải

Sau khi thi đấu khá thành công tại giải quần vợt năng khiếu toàn quốc - 2009, với 2 tấm HCĐ giành được do công của Nguyễn Xuân Lợi và Lê Thị Trúc Linh, những ngày đầu tháng 7 vừa qua, đội năng khiếu quần vợt Tây Ninh đã tiếp tục lên đường tham dự giải vô địch quần vợt thanh thiếu niên toàn quốc năm 2009 được tổ chức tại Đắc Lắc. Giải quy tụ gần 200 cây vợt nam, nữ của 18 đơn vị trong nước, cùng với CLB Vitar CHLB Nga.

Ở nội dung thi đấu đơn nữ nhóm tuổi U10, có 16 cây vợt tham gia, cây vợt “nhí” Tây Ninh Nguyễn Thị Cẩm Nhung giành quyền vào bán kết. Đáng tiếc do còn non kinh nghiệm, nên gặp đối thủ Lâm Phan Phương Khanh (Tiền Giang), Cẩm Nhung đã nhanh chóng gác vợt nên chỉ giành được HCĐ.

Ở nội dung đơn nữ nhóm tuổi U12, cây vợt Lê Thị Trúc Linh của Tây Ninh- HCĐ giải quần vợt năng khiếu toàn quốc cũng không thành công trong việc đổi màu huy chương, do bị Thuỷ Thương (Vĩnh Phúc) vượt qua ở vòng bảng với tỷ số 7/1, tiếp đó gặp lại nhau ở bán kết, Trúc Linh cũng đành chấp nhận thua cuộc, chỉ giành được HCĐ.

Với 28 cây vợt tham gia, cuộc đua giành huy chương ở nội dung đơn nam nhóm tuổi U14 đã diễn ra quyết liệt. Với lối chơi tấn công, Nguyễn Xuân Lợi của Tây Ninh đã hạ Thịnh Thọ (Khánh Hoà) trong trận ra quân, tiếp đó ở trận tứ kết, đã buộc ĐKVĐ U14 Triệu Văn Cường (Sóc Trăng) phải gác vợt chỉ sau 2 hiệp (7/5, 7/0), để giành quyền vào bán kết. Có lẽ do quá tự tin nên sau đó Xuân Lợi thi đấu có phần chủ quan và điều này đã phải trả giá, để một đối thủ khác của Sóc Trăng là Lê Công Tiến đánh bại đành ngậm ngùi nhận HCĐ.

Theo HLV Nguyễn Văn Sang, thì nếu duy trì tốt phong độ, đồng thời cải thiện được tâm lý thi đấu, thì chắc chắn 2 cây vợt Lê Thị Trúc Linh và Nguyễn Xuân Lợi sẽ giành thành tích cao hơn trong năm 2010.

TUẤN ANH