BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải vô địch quốc gia YoGa lần thứ III năm 2020: Tây Ninh được mùa Vàng

Cập nhật ngày: 26/11/2020 - 22:33

BTNO - Như mọi năm, Liên đoàn YoGa việt Nam tổ chức 3 mùa giải đấu trong năm dành cho các lứa tuổi, như: giải dành cho thanh thiếu niên toàn quốc, giải YoGa mở rộng, giải các Câu lạc bộ, giải vô địch Yoga quốc gia,… Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, nên mùa giải năm nay, Liên đoàn YoGa Việt Nam phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai gộp chung các giải tổ chức thành một giải Vô địch YoGa quốc gia.

Mùa Giải vô địch quốc gia YoGa lần thứ III năm nay được tổ chức tại tỉnh Đồng Nai, diễn ra từ ngày 20-22.11.2020, Đoàn YoGa Tây Ninh đã đạt được thành tích đáng kể.

Vượt qua 60 đội tham gia thuộc 18 đoàn, với 300 vận động viên đến từ 18 tỉnh, thành phố trong cả nước, đoàn YoGa Tây Ninh tham dự với 8 VĐV nữ do Huấn luyện viên quốc tế môn YoGa Phạm Thị Ngọc Dung (Câu lạc bộ YoGa Dung Phạm- TP.Tây Ninh) làm trưởng đoàn, đã giành 16 huy chương các loại, trong đó có 8 Huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 3 huy chương Đồng.

Năm 2019, cùng với đội Yoga Việt Nam, CLB YoGa Dung Phạm được Liên đoàn chọn tham dự Giải vô địch YoGa thể thao châu Á lần thứ 9 (tổ chức tại Jeosu - Busan - Hàn Quốc), đã đóng góp 3 huy chương đồng và 1 giải Tư.

Thành lập từ đầu năm 2016, hiện CLB YoGa Dung Phạm đã phát triển gần 100 thành viên, trong đó có 25 thành viên nhí (tuổi từ 5-11) và gần 20 thành viên tuổi từ 12- 17.

YoGa là một trong những môn thể thao đang được ưa chuộng hiện nay, dù không thuộc biên chế của Trung tâm Đào tạo- Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh nhà, nhưng những năm gần đây, bộ môn YoGa đã mang về nhiều thành tích tốt cho phong trào thể thao Tây Ninh, đặc biệt là sự đóng góp của CLB Yoga Dung Phạm.

Tâm Giang