BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải vô địch Taekwondo tỉnh Tây Ninh năm 2009: Không nhiều biến động

Cập nhật ngày: 25/05/2009 - 11:36

Tối 23.5 vừa qua, tại NTĐ đa năng, giải đã chính thức khởi tranh, quy tụ trên 150 nam, nữ võ sĩ của 9 huyện thị và ngành Giáo dục – Đào tạo cùng tham gia tranh tài ở 2 nội dung quyền và thi đấu đối kháng cá nhân và đồng đội nam nữ.

Ông Nguyễn Mạnh Dần - PGĐ Sở VH-TT và DL tặng cờ lưu niệm cho nhà tài trợ trong lễ khai mạc

Trong ngày thi đấu đầu tiên, cùng với các trận đấu loại của nội dung đối kháng, nội dung thi quyền của giải cũng đã được tiến hành xong mà không có nhiều biến động về thứ hạng, bởi hầu hết các võ sĩ đạt thứ hạng cao ở giải năm trước đều bảo vệ thành công vị trí của mình. Ở nội dung quyền cá nhân nam, với kỹ thuật khá hoàn hảo, thể hiện đầy đủ thần khí của bài thi, ĐKVĐ giải năm trước Hồ Hoàng Em (Thị xã) tiếp tục không có đối thủ, giành được 73,9 điểm, hơn á quân năm trước Trần Công Trung Trực (Hoà Thành) 1,7 điểm. Vị trí đồng hạng ba thuộc về 2 võ sĩ Nguyễn Thanh Hải (Bến Cầu) và Huỳnh Văn Siêu (Châu Thành). Ở nội dung quyền cá nhân nữ, ĐKVĐ Phan Thị Nguyên (HT) với các động tác mềm mại nhưng uy lực, cũng thể hiện hoàn hảo bài thi của mình, giành được 73,3 điểm, tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vị của mình. Ngược lại, á quân năm trước Hoàng Vũ Thanh Vy (Châu Thành) lại không thành công, chỉ đạt 71,1 điểm, phải nhường vị trí á quân cho gương mặt mới Lê Như Phương (Thị xã) – võ sĩ “nhí” lần đầu tham dự giải nhưng đã gây bất ngờ, đạt 72,3 điểm, giành HCB. Đồng hạng ba với Hoàng Vũ Thanh Vy là Trần Thị Sương (Tân Châu).

Ở nội dung quyền đôi nam, nữ - lần đầu được đưa vào chương trình thi đấu, với kỹ thuật vượt trội, bộ đôi từng thi đấu thành công ở nội dung cá nhân là Trần Công Trung Trực và Phan Thị Nguyên (HT) tiếp tục chứng tỏ ưu thế, giành HCV với điểm số cách biệt 74,1. Hạng nhì là cặp Lê Hoài Duy + Lê Như Phương (TX) và đồng hạng ba là 2 cặp Huỳnh Văn Siêu + Hoàng Vũ Thanh Vy (CT) và Nguyễn Thanh Hải + Lê Thị Ngọc Yến (Bến Cầu). Ở nội dung quyền đồng đội nam, ĐKVĐ Thị xã gồm Lê Minh Nhựt, Hồ Hoàng Em và Trần Hiếu Nguyên đã hơn đội thứ nhì là Châu Thành đến 4,9 điểm, tiếc là do vi phạm điều lệ khi đưa vào đội hình võ sĩ Trần Hiếu Nguyên - HCĐ giải trẻ toàn quốc và từng đạt cấp 1 quốc qia, vì thế đội này đã bị xoá thành tích, phải nhường vị trí dẫn đầu cho đội Châu Thành. Hạng nhì là đội Hoà Thành và đồng hạng ba là Trảng Bàng và Bến Cầu. Để mất HCV ở nội dung quyền đồng đội nam, tuy nhiên ĐKVĐ Thị xã cũng đã kịp sửa sai ở nội dung quyền đồng đội nữ, Lê Như Phương, Nguyễn Thanh Hằng và Nguyễn Thị Tuyết Ngân đã giành HCV với 72,4 điểm- hơn hạng nhì Châu Thành 2,6 điểm. Đồng hạng ba là Bến Cầu và Gò Dầu.

Cặp Trần Công Trung Trực + Phan Thị Nguyên (HT) - HCV nội dung quyền đôi nam nữ

Sau khi kết thúc nội dung thi quyền, hiện tại Thị xã đang tạm dẫn đầu, đứng thứ nhì là Hoà Thành, thứ ba là Châu Thành. Theo lịch thi đấu, giải sẽ được tiến hành liên tục vào các buổi sáng và tối tại NTĐ đa năng và sẽ kết thúc vào ngày 28.5 tới.

THÁI NINH