Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giảm 30% công suất khai thác cát để bảo vệ Hồ Dầu Tiếng 

Cập nhật ngày: 23/05/2020 - 12:33

BTNO - Từ ngày 25.6, các đơn vị khai thác cát trong Hồ Dầu Tiếng chỉ được phép khai thác trong khoảng thời gian từ 7-12 giờ hằng ngày và phải giảm 30% công suất khai thác.

Để bảo đảm chất lượng nguồn nước Hồ Dầu Tiếng từ nay đến hết mùa khô năm 2020, mới đây Công ty TNHH MTV khai thác thủy lợi Dầu Tiếng – Phước Hòa (Công ty) tổ chức cuộc họp với sự tham gia của lãnh đạo Tổng cục Thủy lợi, Cục An ninh Kinh tế Bộ Công an, đại diện Sở TN&MT và Công an các tỉnh Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước.

Cùng tham gia cuộc họp còn có các đơn vị đang hoạt động khai thác cát trong lòng Hồ Dầu Tiếng.

Từ ngày 25.6, doanh nghiệp khai thác cát trong Hồ Dầu Tiếng chỉ được phép khai thác trong thời gian từ 7-12 giờ hằng ngày.

Tại cuộc họp, sau khi đánh giá chất lượng nguồn nước hiện nay, lãnh đạo đã đi đến thống nhất, yêu cầu các đơn vị khai thác cát trong Hồ Dầu Tiếng chỉ được phép khai thác trong khoảng thời gian từ 7 giờ đến 12 giờ hằng ngày, thời gian bắt đầu thực hiện từ ngày 25.6 đến ngày 30.7.2020.

Đồng thời các đơn vị khai thác cát trong lòng Hồ Dầu Tiếng phải giảm 30% công suất khai thác, tương ứng với số lượng tàu, thuyền khai thác đã được đăng ký, cấp phép hoạt động.

Bên cạnh đó, các đơn vị khai thác cát trong Hồ Dầu Tiếng phải xây dựng kế hoạch và số lượng tàu, thuyền khai thác trong khoảng thời gian trên gửi về Công ty Dầu Tiếng- Phước Hoà và Sở TN&MT, Công an các tỉnh Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước trước ngày 25.6 để phối hợp quản lý, giám sát hoạt động.

Trong trường hợp các đơn vị hoạt động khai thác cát vi phạm các nội dung giấy phép khai thác khoáng sản, giấy phép hoạt động trong phạm vi bảo vệ hồ Dầu Tiếng, Công ty Dầu Tiếng- Phước Hoà sẽ lập biên bản vi phạm, báo cáo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các tỉnh Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước đề nghị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Đại diện Công ty Dầu Tiếng- Phước Hoà cho biết thêm, sau thời gian trên, tùy thuộc vào tình hình diễn biến mực nước hồ, chất lượng nguồn nước hồ, Công ty sẽ tổ chức họp bàn, triển khai các giải pháp tiếp theo để bảo vệ môi trường chất lượng nước hồ Dầu Tiếng.

Thế Nhân