Thời Sự - Chính trị   Cải cách hành chính

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giảm 50% mức thu phí, lệ phí một số thủ tục hành chính ngành xây dựng 

Cập nhật ngày: 29/03/2022 - 09:38

BTNO - Sở Xây dựng vừa có thông báo đến các đơn vị có liên quan về mức thu một số khoản phí, lệ phí trong lĩnh vực hoạt động xây dựng được áp dụng kể từ ngày 1.1 đến 30.6.2022.

Giao dịch hành chính tại bộ phận Một cửa UBND thị xã Trảng Bàng (ảnh minh hoạ)

Theo đó, có ba nhóm thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực hoạt động xây dựng được giảm 50% mức thu phí, lệ phí so với quy định của Bộ Tài Chính. Cụ thể gồm: lệ phí cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng cho tổ chức, lệ phí cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng cho cá nhân; phí thẩm định dự án đầu tư xây dựng, phí thẩm định thiết kế cơ sở; phí thẩm định thiết kế kỹ thuật, phí thẩm định dự toán xây dựng.

Được biết việc giảm phí, lệ phí trên được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 47/2021/TT-BTC ngày 24.6.2021 của Bộ Tài chính quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Theo thông tư này, có 30 nhóm phí, lệ phí thuộc lĩnh vực các ngành tài nguyên và môi trường, ngân hàng, xây dựng, du lịch, chứng khoán, xuất bản, hải quan được giảm từ 10%-50% mức phí, lệ phí.

Phương Thuý


Liên kết hữu ích