BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giảm án cho bị cáo can tội hiếp dâm trẻ em

Cập nhật ngày: 03/12/2017 - 08:15

BTN - Ngày 30.11, TAND tỉnh mở phiên toà phúc thẩm, đưa bị cáo Phan Anh Tuấn (41 tuổi, ngụ xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu) can tội “hiếp dâm trẻ em” ra xét xử. Bị hại là cháu N.T.N.P, mới 13 tuổi 2 tháng, mắc bệnh chậm phát triển tâm thần, bị Tuấn dùng vũ lực thực hiện hành vi giao cấu.

Trước đó, vào ngày 22.9, vụ án đã được TAND huyện Gò Dầu đưa ra xét xử, tuyên phạt bị cáo Tuấn 10 năm tù. Tuy nhiên, Viện Kiểm sát huyện Gò Dầu đã kháng nghị bản án sơ thẩm vì trong phần luận tội tại toà, Viện Kiểm sát đề nghị xử bị cáo từ 7 đến 8 năm tù.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 15 giờ ngày 29.12.2016, sau khi đi uống cà phê về ngang qua nhà của chị Nguyễn Thị Ngọc Hạnh tại ấp Chánh, xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu, Tuấn thấy cháu P là con chị Hạnh đang ngồi một mình trong phòng khách. Biết cháu P có nhược điểm về tâm thần, không đi lại được nên Tuấn nảy sinh ý định giao cấu với cháu P. Do biết chỗ chị Hạnh để chìa khoá, Tuấn lấy chìa khoá trên hàng rào để mở cổng rồi đi vào phòng khách.

Cháu P hỏi chú đi đâu đấy, Tuấn không nói gì mà nắm tay cháu P kéo đến gần chiếc võng trong phòng khách, cháu P la lên “chú đừng có làm như vậy” và dùng tay quơ trúng miệng của Tuấn làm trầy xước ở môi dưới. Mặc dù bé P chống trả quyết liệt nhưng Tuấn vẫn thực hiện được hành vi giao cấu với cháu P. Sau khi hành sự, Tuấn hăm doạ cháu P không được nói lại cho cha mẹ nghe nếu không sẽ bị đánh, nói xong, Tuấn bỏ đi về nhà.

Sau khi bị Tuấn giao cấu, cháu P lo sợ nên lúc ngủ thường hay giật mình. Thấy cháu P có biểu hiện lạ, chị Hạnh hỏi, cháu P kể lại sự việc bị Tuấn vào nhà dùng vũ lực giao cấu, chị Hạnh làm đơn tố cáo Tuấn.

Theo kết luận giám định pháp y, cháu P bị rách màng trinh và bị chậm phát triển tâm thần mức độ trung bình (F71-ICD.10). Kết luận giám định pháp y tâm thần còn xác định cháu P bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.

Ðối với bị cáo Tuấn, theo kết luận giám định pháp y, Tuấn bị bệnh rối loạn cảm xúc không ổn định (suy nhược) thực tổn F06.0-ICD.10. Về năng lực nhận thức và điều khiển hành vi tại thời điểm gây án và hiện nay, Tuấn bị hạn chế về năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.

Gia đình của Tuấn đã bồi thường cho gia đình cháu P 40 triệu đồng. Gia đình cháu P cũng đã làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Tuấn.

 Tại phiên toà phúc thẩm, HÐXX đã mời bà Nguyễn Thị Lan, 45 tuổi, vợ của bị cáo đến tham dự phiên toà với tư cách là người đại diện cho bị cáo. Bà Lan cho biết, cách nay 5 năm, Tuấn bị TNGT, sau đó thường xuyên bỏ nhà ra ngủ ở ngoài đồng, khi ngủ còn cắm nhang trước đầu, thỉnh thoảng mắng chửi vợ con vì không kiểm soát được hành vi của mình.

HÐXX phúc thẩm TAND tỉnh Tây Ninh đã chấp nhận một phần kháng nghị của Viện Kiểm sát huyện Gò Dầu, tuyên phạt bị cáo Tuấn 9 năm tù.

Huy Thông