Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giảm giá ‘sập sàn’, vé xem ĐT Việt Nam trên đất Philippines vẫn ế 

Cập nhật ngày: 07/11/2023 - 09:04

BTC trận Philippines vs Việt Nam tại sân Rizal Memorial đang đau đầu về trận mở màn vòng loại World Cup 2026 của đội tuyển nước nhà, bởi gần 2 tuần trước thời điểm diễn ra trận đấu vé phát hành vẫn rất chậm.

Trước đó, giá vé được nước chủ nhà giảm 30%. Từ 300 peso xuống 210 peso cho hạng vé đắt nhất và từ 100 peso xuống 70 peso cho vé rẻ nhất. Như vậy, chỉ từ 30 ngàn đồng, NHM đã có thể vào xem Việt Nam đấu Philippines tại sân Rizal Memorial vào ngày 16/11 tới.

Giá vé rất rẻ, có thể nói là rẻ nhất trong số các đội Đông Nam Á đá vòng loại World Cup 2026, nhưng NHM đội chủ nhà vẫn khá thờ ơ với trận đấu.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Philippines (PFF), ông Mikhail Torre thừa nhận: “Theo tôi, số lượng khán giả không giống như những gì chúng tôi từng thấy trong giai đoạn 2010 đến 2014. Trong nỗ lực xây dựng lại niềm tin nơi NHM, tôi nghĩ từ phía liên đoàn, chúng tôi đã quên khai thác niềm đam mê của NHM. Chúng tôi đang cố gắng hết sức để đón CĐV vào sân”.

PFF cũng đã chủ động tổ chức một lễ hội bên ngoài sân dành cho những người ủng hộ. Ngoài ra còn có các trò chơi thú vị để CĐV không nhàm chán chờ đợi trận đấu diễn ra. Họ hy vọng trong hơn 1 tuần còn lại, sức tiêu thụ vé sẽ được cải thiện.

Nhưng không có nhiều tín hiệu tích cực cho khả năng này, ngay cả khi phong độ của tuyển Philippines đang là khá tốt với 2 thắng, 1 hòa trong 4 trận gần nhất. Lý do vì NHM Philippines không mấy lạc quan vào cơ hội đi tiếp của đội tuyển nước nhà vì họ bị đánh giá yếu nhất ở bảng đấu gồm Việt Nam, Indonesia và Iraq.

Thành tích của tuyển Philippines ở Đông Nam Á cũng sa sút. Từ chỗ vào bán kết AFF Cup 2018, họ đã bị loại sớm ở 2 giải gần đây. Lực lượng đội bóng này cũng không còn đáng gờm như trước sau khi Stephan Schrock giải nghệ, các trụ cột như Mark Hartmann, Amani Aguinaldo không còn được triệu tập lên đội tuyển.

Nguồn TPO