BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND huyện Tân Châu:

Giám sát các dự án nông nghiệp kết hợp điện năng lượng mặt trời áp mái 

Cập nhật ngày: 01/10/2021 - 14:46

BTNO - Chiều 30.9, Thường trực HĐND huyện Tân Châu do ông Bùi Trọng Bình- Phó Chủ tịch HĐND huyện cùng các thành viên Ban kinh tế- xã hội HĐND huyện có buổi giám sát đối với UBND huyện về các dự án nông nghiệp kết hợp điện năng lượng mặt trời áp mái trên địa bàn huyện.

Một dự án điện mặt trời áp mái kết hợp nuôi gà có hiệu quả tại xã Tân Hội.

Theo UBND huyện, toàn huyện có 67 dự án nông nghiệp kết hợp điện năng lượng mặt trời áp mái. Trong đó có 65 dự án kết hợp trồng trọt như trồng cây dược liệu đinh lăng, trồng nấm và 2 dự án kết hợp chăn nuôi chủ yếu nuôi gà, nuôi heo. Nhìn chung, các dự án đã được đấu nối điện nhưng các mô hình kết hợp vẫn còn một số dự án đang trong quá trình thực hiện. 

Ông Bùi Trọng Bình – phó chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận buổi giám sát.

Kết luận buổi giám sát, ông Bùi Trọng Bình đề nghị UBND huyện tăng cường kiểm tra các mô hình đã đăng ký kết hợp với điện áp mái, phải bảo đảm hiệu quả (mô hình chăn nuôi gà, nuôi heo). Ngành Nông nghiệp kiểm tra trồng cây gì hiệu quả dưới mái nhà để không lãng phí đất, vì hiện nay mô hình trồng nấm và cây dược liệu đinh lăng qua khảo sát ở một số xã nhận thấy không phát triển được dưới nhà áp mái điện năng lượng mặt trời.         

Chí Thành


Liên kết hữu ích