BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND thị xã Trảng Bàng:

Giám sát chuyên đề về phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội 

Cập nhật ngày: 04/11/2020 - 22:04

BTNO - Sáng ngày 4.11, Đoàn giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND thị xã Trảng Bàng đã có buổi làm việc với phòng Quản lý đô thị về việc phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội từ năm 2016 đến năm 2020 trên địa bàn thị xã.

Trong thời gian qua, công tác quản quản lý quy hoạch đô thị và đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng trên địa bàn thị xã Trảng Bàng có nhiều chuyển biến và đạt được kết quả tích cực. Các lĩnh vực giao thông, văn hóa, giáo dục, y tế,…được đầu tư xây dựng hoàn thiện góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thị xã.

Công tác bố trí nguồn vốn thực hiện các dự án, công trình được quan tâm, trong đó tập trung ưu tiên bố trí vốn đầu tư cho các công trình xây dựng để nâng cấp Trảng Bàng từ huyện lên thị xã.

Từ năm 2016 đến nay, đã bố trí vốn đầu tư từ nguồn ngân sách tỉnh hỗ trợ mục tiêu và ngân sách thị xã để xây dựng cơ sở hạ tầng đối với 235 công trình với tổng số vốn trên 806 tỷ đồng. Trong đó, có 118 dự án, công trình thuộc chương trình xây dựng nông thôn mới.

Ông Ngô Minh Xuyên – Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã phát biểu kết luận buổi giám sát.

Cùng với nguồn vốn đầu tư của Nhà nước, thị xã cũng đã huy động sự đóng góp của người dân để xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới.

Hầu hết các công trình giao thông nông thôn đều được người dân ủng hộ, hiến đất, đóng góp công sức để xây dựng. Trong 05 năm qua, đã huy động vốn trong dân trên 19 tỷ đồng, triển khai xây dựng được 379 công trình hạ tầng nông thôn.

Tại buổi giám sát, các thành viên trong đoàn cũng đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế. Cụ thể, kết cấu hạ tầng trên địa bàn thị xã thời gian qua tuy được tập trung đầu tư nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu phát triển đồng bộ, nhất là hạ tầng giao thông; việc bảo vệ, duy tu, sửa chữa các công trình sau đầu tư chưa được thực hiện tốt, dẫn đến nhiều công trình nhanh xuống cấp; hệ thống thoát nước tại nhiều tuyến đường chưa được quan tâm xây dựng nên có ngập úng cục bộ; tình trạng xe quá tải lưu thông làm hư hỏng đường vẫn còn diễn ra.

Kết luận buổi giám sát, ông Ngô Minh Xuyên – Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã đề nghị phòng Quản lý đô thị tiếp thu các ý kiến đóng góp, từ đó tham mưu UBND thị xã sớm có giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế mà các thành viên trong đoàn đã nêu.

Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện tốt việc xã hội hóa trong đầu tư kết cấu hạ tầng gắn với các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Tập trung hoàn thành các quy hoạch chi tiết, quy hoạch phân khu cho những năm tiếp theo đảm bảo đúng thời gian quy định.

Việt Khánh