Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giám sát HIV, ma túy đối với thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự 

Cập nhật ngày: 15/12/2018 - 08:00

BTNO - Hôm 14.12, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Dương Minh Châu đã tổ chức giám sát HIV, ma túy đối với những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân năm 2019.

Lấy máu xét nghiệm đối với thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

Tại đây, các bác sĩ đã lấy máu, nước tiểu để xét nghiệm HIV, ma túy và kiểm tra lại sức khỏe đối với một số thanh niên nhằm bảo đảm tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng.

Năm 2019, huyện Dương Minh Châu được tỉnh giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 180 thanh niên nhập ngũ; trong đó, tham gia nghĩa vụ quân sự là 160 thanh niên và tham gia nghĩa vụ CAND là 20 thanh niên.

Đến nay, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã hoàn thành việc tổ chức bình nghị tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện cũng đã hiệp đồng với các đơn vị nhận quân tổ chức tốt việc thâm nhập tân binh, chốt quân số tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ. Qua đó, chất lượng thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm nay được nâng lên cao hơn so với năm trước cả về sức khỏe, trình độ chính trị và chuyên môn kỹ thuật.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Dương Minh Châu sẽ tổ chức trao lệnh gọi nhập ngũ cho những thanh niên đã trúng tuyển.

HT