BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND huyện Châu Thành:

Giám sát hoạt động xét xử của tòa án 

Cập nhật ngày: 28/10/2020 - 09:11

BTNO - Sáng 27.10, Ban pháp chế HĐND huyện Châu Thành do bà Lê Xuân Hiệp-Trưởng ban làm trưởng đoàn đã có buồi giám sát tại Tòa án nhân dân huyện về kết quả hoạt động xét xử năm 2020.

Theo báo cáo trong năm 2020, TAND huyện Châu Thành đã thụ lý 1.535 vụ việc, đã giải quyết được 1.372 vụ việc, đạt tỷ lệ 89,38%. Trong đó TAND huyện Châu Thành đã giải quyết 127 vụ án hình sự  với 338 bị cáo, đạt tỷ lệ 100%.

Quang cảnh buổi giám sát.

Theo đánh giá của TAND huyện Châu Thành, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, toàn dân phải thực hiện cách ly xã hội, nên Tòa án đã tạm dừng việc triệu tập đương sự từ ngày 10.3.2020 đến ngày 15.4.2020 nên số lượng vụ án đã giải quyết giảm so với năm trước.

Ngoài ra một số vụ án tranh chấp liên quan đến quyền sử dụng đất, Tòa án phải hỏi ý kiến UBND, các cơ quan hữu quan nhưng chậm được phúc đáp nên cũng phần nào làm ảnh hưởng đến việc giải quyết các vụ án.

Tại buổi giám sát, các thành viên trong đoàn đã có nhiều đóng góp ý kiến, phân tích những kết quả đạt được và chưa được trong công tác xét xử của TAND huyện Châu Thành.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, bà Lê Xuân Hiệp, Trưởng Ban pháp chế HĐND huyện Châu Thành đề nghị, TAND huyện Châu Thành cần đánh giá lại kết quả đạt được trong công tác xét xử trong năm qua; cần chủ động hơn trong công tác phối hợp với các ngành, tích cực trao đổi, kịp thời; trong công tác xét xử phải thật sự công tâm, khách quan đồng thời cần nâng cao trình độ, nghiệp vụ của thẩm phán để không còn án phải hủy trong thời gian tới….

Thiện Nhân