Thời Sự - Chính trị   Thời Sự - Chính trị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thường trực HĐND tỉnh:

Giám sát, kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Tân Biên 

Cập nhật ngày: 30/03/2021 - 21:30

BTNO - Sáng 30.3, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức đoàn giám sát, kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Tân Biên, do ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn. Làm việc với đoàn có ông Huỳnh Minh Lý- Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử huyện Tân Biên.

Ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Báo cáo với đoàn giám sát, lãnh đạo Uỷ ban Bầu cử huyện Tân Biên cho biết, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ huyện đã gửi thông báo đến các cơ quan, tổ chức, đơn vị của huyện để gửi hồ sơ giới thiệu người ứng cử từ ngày 24.2 đến ngày 11.3. Hiện có 56 người được giới thiệu ứng cử HĐND cấp huyện và 479 người ứng cử HĐND cấp xã. Các ứng cử viên đều đủ điều kiện, tiêu chuẩn tham gia ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện và cấp xã. 

Trước đó, đoàn giám sát đã làm việc với Uỷ ban Bầu cử thị trấn Tân Biên và xã Mỏ Công. Các thành viên đoàn công tác kiểm tra việc triển khai, chỉ đạo công tác bầu cử tại địa phương, danh sách cử tri, hồ sơ ứng cử, công tác tuyên truyền về bầu cử.

Lãnh đạo các địa phương trao đổi với đoàn giám sát những khó khăn trong việc triển khai công tác bầu cử, như đối với cấp xã, còn một vài nơi gặp khó khăn trong việc giới thiệu người ứng cử nên có cơ quan, đơn vị chưa giới thiệu đúng theo thông báo phân bổ của Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã về cơ cấu, thành phần, số lượng; hồ sơ ứng cử có nhiều biểu mẫu, một số ứng cử viên ở ấp gặp khó khăn trong quá trình viết hồ sơ; công tác rà soát cử tri ở huyện Tân Biên phức tạp, do có nhiều cử tri vắng mặt ở địa phương…

Trang trí chuẩn bị bầu cử ở trụ sở UBND thị trấn Tân Biên.

Ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, trưởng đoàn giám sát đề nghị địa phương tập trung công tác tuyên truyền để cử tri nắm sâu sát hơn về quyền lợi và trách nhiệm trong bầu cử, đồng thời chú ý phòng, chống dịch Covid- 19 trong công tác bầu cử.

Đại Dương