Đọc báo in
Tải ứng dụng
Giám sát thực hiện đề án 938 và hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ tại thị xã Hòa Thành
2022-09-17 09:36:49

Chiều 15.9, Hội LHPN tỉnh giám sát việc thực hiện trách nhiệm của UBND thị xã Hòa Thành trong chỉ đạo, triển khai thực hiện Đề án 938/QĐ-TTg và sự hỗ trợ của nhà nước đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ.

Bà Kim Thị Minh-Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Thực hiện Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017-2027” theo quyết định số 938/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (gọi tắt đề án 938). UBND Thị xã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, triển khai đến các ngành, đoàn thể liên quan. Nhiều hoạt động, cách làm hay được phụ nữ quan tâm, hưởng ứng.

Có 5 nhiệm vụ được phân chia cho các ngành: Văn hóa thông tin, Y tế, Kinh tế, Tư pháp, Công an, các đoàn thể chính trị- xã hội. Nhiều mô hình tuyên truyền về phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, chăm sóc trẻ em…được tổ chức thực hiện. Phụ nữ tích cực tham gia các mô hình, tổ nhóm, CLB về an ninh trật tự, pháp luật, tố giác, truy bắt tội phạm.

Chương trình hỗ trợ vốn không lãi suất cho phụ nữ yếu đã hỗ trợ 34 chị 170 triệu đồng; ngành LĐTB-XH tặng gần 1.000 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tư vấn hỗ trợ đối với 30 trường hợp gặp khó khăn. 

Các thành viên tham gia giám sát.

Trên địa bàn thị xã Hòa Thành, hiện nay có 556 doanh nghiệp nhỏ và vừa, trong đó có 148 doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, chiếm 26,6%. Các doanh nghiệp nhận được hỗ trợ tiếp cận tín dụng, thuế, kế toán, mở rộng thị trường. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ còn được hỗ trợ chuyển đổi từ hộ kinh doanh. Từ năm 2021 đến nay đã hỗ trợ 2 hộ chuyển đổi để mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, tổ chức cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp năm 2021, trao vốn khởi nghiệp cho 40 chị, trao 18 xe bánh mì cho hội viên khởi nghiệp. 

Thay mặt đoàn giám sát, bà Kim Thị Minh- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo của UBND Thị xã trong thục hiện đề án 938 và hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ trên địa bàn, góp phần tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển, đặc biệt là phát huy vai trò, vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội, tạo môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em, góp phần phần ổn định kinh tế, xã hội ở địa phương.

Bà mong muốn, thời gian tới thị xã có sự quan tâm hỗ trợ tốt hơn nữa trong thực hiện đề án 938; tăng cường sự phối hợp giữa các ngành trong thực hiện. Quan tâm nắm bắt nhóm đối tượng phụ nữ có nguy cơ để kịp thời can thiệp, tiếp tục duy trì các mô hình hỗ trợ phụ nữ yếu thế, hoàn lương.

Ngô Tuyết

Tin liên quan