Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu:

Giám sát việc chấp hành pháp luật về công tác tạm giữ, tạm giam 

Cập nhật ngày: 09/09/2018 - 14:50

BTNO - Nhằm đánh giá việc tuân thủ pháp luật trong công tác bắt, quản lý và thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam, Ban pháp chế HĐND huyện Tân Châu đã có cuộc giám sát tại Công an huyện về vấn đề trên.

Đoàn giám sát làm việc với Công an huyện.

Sau khi giám sát thực tế tại nhà tạm giữ, tạm giam, đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo Công an huyện Tân Châu và các cán bộ nhà tạm giữ, tạm giam.

Nhà tạm giữ, tạm giam của Công an huyện Tân Châu được xây dựng từ năm 2005 với 24 buồng giam giữ. Tại thời điểm giám sát, nhà tạm giữ có tất cả 57 người bị tạm giữ, tạm giam. Việc thực hiện các chế độ chính sách như chế độ ăn cho người bị tạm giữ đảm bảo đúng theo qui định.

Nhà tạm giữ có một y sĩ nên công tác khám chữa bệnh cho can phạm được thực hiện thường xuyên. Việc tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo, kháng cáo, yêu cầu luật sư bào chữa của người bị tạm giữ, tạm giam được thực hiện tốt. Việc tạm giữ, tạm giam người chưa thành niên cũng như đối với phụ nữ có thai hoặc nuôi con dưới 36 tháng tuổi thực hiện đúng quy định.

Nhìn chung, nhà tạm giữ của công an huyện Tân Châu đã thực hiện tốt công tác thi hành án hình sự, công tác tiếp nhận, quản lý giam giữ, thực hiện các chế độ chính sách đối với người bị tạm giữ, tạm giam. Công tác phối hợp giữa 3 lực lượng Công an, Viện kiểm sát và Tòa án cơ bản thực hiện đúng quy định của Luật Thi hành án hình sự.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, ông Nguyễn Thành Hữu- Trưởng Ban pháp chế HĐND huyện đã biểu dương những kết quả làm được của cơ quan thi hành án hình sự Công an Tân Châu, trong thời gian qua không để trường hợp phạm nhân trốn khỏi nơi giam giữ; đồng thời nêu ra một số mặt còn hạn chế để khắc phục, đảm bảo việc giam, giữ can phạm đúng theo quy định của pháp luật.

Chí Thành