BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thường trực HĐND tỉnh:

Giám sát việc giải quyết kiến nghị cử tri sau kỳ họp 17 HĐND tỉnh 

Cập nhật ngày: 20/11/2020 - 16:31

BTNO - Sáng 20.11, Thường trực HĐND tổ chức Hội nghị giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri sau kỳ họp 17 của HĐND tỉnh. Ông Võ Đức Trong và ông Nguyễn Thanh Phong-Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có ông Trần Văn Chiến-Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Trước và sau kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021 đã có 42 kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền UBND tỉnh. Trong đó, UBND tỉnh đã trả lời làm rõ 28 kiến nghị, đạt ỷ lệ hơn 66%. Các kiến nghị còn lại đang tiếp tục xử lý.

Ngoài những kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp 17, UBND tỉnh cũng đã rà soát, báo cáo kết quả thực hiện những nội dung kiến nghị của cử tri còn tồn đọng trước đây. Chất lượng nội dung trả lời kiến nghị cử tri được nâng lên, đảm bảo ngắn gọn, có trọng tâm, đi thẳng vào vấn đề cử tri phản ánh.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Đức Trong phát biểu tại hội nghị.

Ông Phạm Văn Đặng-Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh cho biết, phần lớn các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 17, cũng như những kiến nghị cử tri còn tồn đọng tại các kỳ họp trước đã được UBND tỉnh tập trung chỉ đạo giải quyết có kết quả, nhận được sự đồng tình, đánh giá cao của đại biểu HĐND tỉnh và cử tri. Tuy nhiên, tiến độ giải quyết kiến nghị của cử tri ở một số vụ việc cụ thể còn chậm, nhiều kiến nghị của cử tri tồn đọng từ các kỳ họp trước đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Tại Hội nghị, một số kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền đã được UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan giải trình trước Thường trực HĐND. Trong đó, hai nhóm ý kiến cử tri về chất lượng đường giao thông và chất lượng phục vụ của một số trạm cấp nước sạch đang xuống cấp được cử tri kiến nghị nhiều nhất. Các sở, ngành liên quan đã phân tích nguyên nhân, nhận trách nhiệm và đưa ra hướng khắc phục và lộ trình xử lý trong thời gian sắp tới.

Thường trực HĐND đề nghi UBND tỉnh tiếp tục theo dõi chỉ đạo các sở, ngành liên quan và UBND cấp huyện tập trung giải quyết các kiến nghị của cử tri còn tồn đọng, nhất là các nội dung đã được cử tri phản ánh nhiều lần.

Đại Dương