BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thường trực HĐND tỉnh:

Giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh 

Cập nhật ngày: 17/11/2021 - 00:48

BTN - Chiều ngày 16.11, tại phòng họp số 1 HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh. Buổi giám sát do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Phong chủ trì.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, thời gian qua, lãnh đạo UBND tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các địa phương trong việc giải quyết, trả lời những vấn đề mà cử tri đã kiến nghị. Chất lượng văn bản giải quyết, trả lời được nâng lên, cụ thể, đúng nội dung; cung cấp kịp thời các thông tin liên quan đến hoạt động quản lý nhà nước nói chung và của từng ngành nói riêng để cử tri hiểu và chia sẻ.

Tuy nhiên, công tác giải quyết kiến nghị của cử tri có những khó khăn, hạn chế, như một số kiến nghị chưa thực hiện ngay được, phải chờ thực hiện đồng bộ với dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường; phải thực hiện trình tự thủ tục đầu tư (lập hồ sơ báo cáo kinh tế kỹ thuật, trình thẩm định, tổ chức đấu thầu thi công). Có những nội dung không thể đáp ứng đúng tâm tư, nguyện vọng của cử tri nhưng không giải thích rõ để cử tri nắm được thông tin, hiểu và chia sẻ.

Tại buổi giám sát, một số đại biểu HĐND tỉnh đề nghị các sở, ngành trả lời rõ thêm về việc đầu tư nâng cấp, sửa chữa một số đường giao thông, việc di dời bãi xe ô tô, xử lý lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông... và đã được lãnh đạo các ngành cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến giải thích cụ thể.

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Phong nhận xét, báo cáo của UBND tỉnh tương đối chặt chẽ. Ông Phong đề nghị, trong thi gian ti, UBND tnh xác định trách nhim ca các sở, ngành chc năng đối vi vic nhng kiến nghcủa cử tri chưa được làm rõ để tiếp tc thông tin đến ctri đầy đủ, rõ ràng.

Đại Dương