Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành:

Giặm vá đường không bảo đảm an toàn giao thông, gây bức xúc trong người dân  

Cập nhật ngày: 11/12/2020 - 15:30

BTNO - Đường 796 (từ giao lộ giáp với đường 781 đến giao lộ giáp với đường 786, huyện Châu Thành) hiện đang được sửa chữa, giặm vá. Tuy nhiên, quá trình thi công thiếu khoa học, không bảo đảm an toàn giao thông...khiến người đi đường gặp tai nạn.

Theo phản ánh của người dân và ghi nhận thực tế của người viết, vào tối 10.12, trên suốt tuyến đường 796 có nhiều điểm đang được giặm vá mặt đường. Ở những điểm này, đơn vị thi công có rào chắn cảnh báo, tuy nhiên, rào chắn không bảo đảm an toàn giao thông.

Cụ thể như, một số bảng cảnh báo có thể không phải là bảng phản quang nên người đi xe gắn máy không thể phát hiện từ khoảng cách hơn 10m. Do đó, nếu lưu thông với tốc độ cho phép khoảng 60km/h, người đi đường rất dễ tông thẳng vào các vị trí đang được sửa chữa trên đường, gây tai nạn. Chưa kể, việc bố trí các biển cảnh báo, rào chắn rất thấp, làm hạn chế khả năng phát hiện từ xa của người đi đường, không bảo đảm an toàn giao thông.

Đồng thời, có những vị trí đang được sửa chữa, đơn vị thi công rào chắn, văng dây khá sơ sài, không gắn biển phản quang cảnh báo nguy hiểm cho người đi đường nhận biết.

Trong khi đó, suốt một quãng đường từ ấp Bến Cừ (xã Ninh Điền) đến ngã ba Bến Sỏi, chỉ có khoảng 3 vị trí đang được sửa chữa đường có gắn đèn cảnh báo nguy hiểm.

Còn ngay tại khu vực ngã ba Xóm Mía, nơi thường xuyên có xe cộ đông đúc, điểm sửa chữa được đơn vị thi công rào chắn ngang đường, lấn khoảng nửa lòng đường khiến các phương tiện giao thông rất dễ tông vào. Thế nhưng, tại vị trí này không được gắn đèn cảnh báo nguy hiểm.

“Tuyến đường này nhỏ hẹp nhưng lại có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất cao, nhất là vào cuối ngày. Vào thời điểm từ 18 giờ hằng ngày, xe ô tô, xe tải lớn, xe kéo container, xe buýt đưa đón công nhân hoạt động liên tục cho đến khoảng hơn 20 giờ.

Do đường hẹp, phương tiện đông trong khi không có đèn đường nên người đi xe máy luôn nơm nớp lo sợ khi ra đường. Thực tế thì mỗi năm, trên tuyến đường này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông. Và nhiều năm nay, đã có nhiều người tàn phế, tử vong vì tai nạn giao thông trên tuyến đường này.

Việc dặm vá, sửa đường là cần thiết nhưng đơn vị thi công, đơn vị giám sát phải bảo đảm an toàn giao thông cho người đi đường chứ không thể làm cẩu thả, gây mất an toàn giao thông. Do đó, người dân rất mong cơ quan chức năng khắc phục ngay tình trạng này”, một người dân ấp Bến Cừ, xã Ninh Điền bức xúc cho biết.

Ông Đặng Hoàng Chương – Giám đốc Ban quản lý dự án ngành giao thông Tây Ninh cho biết, đơn vị sẽ  cho kiểm tra ngay việc sửa đường 796 và buộc đơn vị thi công khắc phục nếu không bảo đảm an toàn giao thông như người dân phản ánh.

Đã có người nhập viện

Theo người dân địa phương, trong tối 10.12, đã có ít nhất 2 vụ tai nạn xảy ra do người tham gia giao thông điều khiển xe máy tông vào các “chướng ngại vật” tại các điểm đang được sửa chữa trên đường 796.

Người nhà em N.D.T.V (ngụ xã Thành Long, huyện Châu Thành) cho hay, tối 10.12, V là sinh viên từ thành phố Hồ Chí Minh về thăm nhà và được bạn là em N.V.D (ngụ gần nhà) chở đi chơi bằng xe máy. Khi lưu thông đến gần khu vực cầu Ninh Điền thì tông thẳng vào rào chắn ở vị trí đang được sửa đường tại đây rồi văng ra xa. Vụ tai nạn làm hai nạn nhân bị thương phải đi bệnh viện. Riêng trường em D (người cầm lái) bị thương nặng ở mặt, mắt, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh.

Theo người nhà nạn nhân, nguyên nhân khiến tai nạn xảy ra là do các vật chắn ở vị trí đang được sửa đường không có phản quang nên người đi đường không thể phát hiện từ xa và tông thẳng vào.

Người dân đề nghị ngành chức năng làm rõ trách nhiệm của đơn vị thi công, và nếu có cơ sở, buộc nhà thầu có trách nhiệm bồi thường những tổn thất của người bị tai nạn do việc dặm vá đường gây ra.

An Khang