BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân phản ánh

Giặm vá hay “gài bẫy” người đi đường (?!) 

Cập nhật ngày: 26/10/2017 - 14:49

BTN - Cách giặm vá mặt đường của đơn vị thi công thật khó hiểu, bởi có rất nhiều chỗ sụt lún nhưng lại có chỗ đào chỗ không. Càng khó hiểu hơn khi đơn vị thi công này cào hết lớp bê tông nhựa lấy hết đá 4x6 lên rồi cho đổ xuống lớp đá mới và đổ đá dăm cho xe lu mà không thấy tráng nhựa lên nơi được giặm vá, rồi bỏ luôn hơn 1 tháng nay.

Đơn vị thi công đào đường lên rồi đổ đá mới xuống mà không tráng nhựa
(ảnh chụp tại đoạn đường ấp Long Phi, xã Long Thuận).

Tuyến tỉnh lộ 786 đoạn đi qua các xã Long Khánh, Long Thuận, Tiên Thuận và thị trấn Bến Cầu, huyện Bến Cầu trong thời gian qua có nhiều đoạn xuống cấp, mặt đường bị sụt lún bong tróc làm mất an toàn giao thông.

Trước thực trạng này, cách đây hơn 1 tháng, đơn vị chủ quản đã cho tiến hành giặm vá lại mặt đường nhằm góp phần bảo đảm an toàn giao thông.

Qua việc làm kịp thời đầy trách nhiệm của đơn vị chủ quản không chỉ riêng người người dân sống ven hai bên đường, mà những người thường xuyên đi đường qua các xã nói trên cũng rất phấn khởi, yên tâm khi tham giao gia thông trên đường 786.

Tuy nhiên, cách giặm vá mặt đường của đơn vị thi công thật khó hiểu, bởi có rất nhiều chỗ sụt lún nhưng lại có chỗ đào chỗ không. Càng khó hiểu hơn khi đơn vị thi công này cào hết lớp bê tông nhựa lấy hết đá 4x6 lên rồi cho đổ xuống lớp đá mới và đổ đá dăm cho xe lu mà không thấy tráng nhựa lên nơi được giặm vá, rồi bỏ luôn hơn 1 tháng nay.

Do không có lớp nhựa kết dính mặt đường nên chỉ một thời gian ngắn đất đá đã bong tróc văng tung toé trên mặt đường, để lại những cái “cái bẫy chết người” thật đáng sợ (xem ảnh), nhất là ở đoạn đi qua chợ Cầu Long Thuận, vì nơi đây lúc nào cũng có người và xe cộ qua lại tấp nập, nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao, vì người đi đường phải né tránh những “cái bẫy” đó.

Ðáng lo ngại hơn nữa là hiện nay đã có nhiều “ổ voi” sâu hoắm xuất hiện giữa đường, người điều khiển xe máy chỉ cần thiếu cảnh giác chút xíu là có thể té nhào gây ra tai nạn. Cụ thể là tại vị trí gần trụ sở UBND xã Tiên Thuận, đầu hẻm số 1060 thuộc địa phận ấp Rừng Dầu có một “ổ voi” đường kính gần 1m, sâu hơn 20cm giữa đường đang chực chờ xảy ra tai nạn.

Chính vị trí này trước đây đã xảy ra một vụ va chạm giao thông giữa xe lôi tự chế và xe đạp khiến một cụ già tử vong tại chỗ mà Báo Tây Ninh đã có phản ánh, thế nhưng cho tới nay không thấy đơn vị thi công giặm vá, xoá “cái bẫy chết người” này.

Mong rằng đơn vị thi công sửa chữa đường 786 sớm khắc phục cho giặm vá dứt điểm những đoạn hư hỏng hiện nay để người đi đường yên tâm hơn khi lưu thông qua đây.

Minh Tiên