Giáng sinh ý nghĩa

Ngoài ra, Châu còn chuẩn bị 150 phần bánh bao để tặng cho những người nghèo đang phải nuôi bệnh trong bệnh viện, những công nhân quét đường đêm khuya và các thành viên Đội Cứu hộ giao thông Tây Ninh.

Giáng sinh ý nghĩa
Kim Châu tặng quà Giáng sinh cho bệnh nhi ở Khoa Nhiễm, BVĐK Tây Ninh.

Để chuẩn bị cho kế hoạch tặng quà này, Châu đã tích lũy tiền từ công việc kinh doanh online của mình. Châu có suy nghĩ khá trưởng thành, biết quan tâm đến những người kém may mắn trong cuộc sống và em bắt đầu những chuyến thiện nguyện khi còn là một học sinh lớp 9. Khi đó, Châu đã biết kinh doanh một số mặt hàng online để tạo thu nhập cho mình và dành dụm tiền cho những chuyến đi từ thiện.

Hàng năm, vào các dịp lễ, tết, Kim Châu thường thực hiện các chuyến thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn tại các Trung tâm bảo trợ xã hội, Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật, các viện dưỡng lão trong tỉnh. Mỗi chuyến đi được Châu tự lên kế hoạch và thực hiện; Châu luôn nhận được sự hỗ trợ của mẹ và những người thân trong gia đình.

Khoảng 20 giờ, khi công việc gói quà hoàn tất, Châu lên đường đến Khoa Nhiễm - Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh và trao quà Giáng sinh cho các bệnh nhi tại đây.

Giải thích lý do chọn bệnh viện là nơi phát quà Giáng sinh, Châu cho biết, trong khi những đứa trẻ khác được bố mẹ chở đi chơi lễ thì các em vì bệnh tật phải đón Giáng sinh trong bệnh viện. Đó là điều mà không một đứa trẻ nào mong muốn. Do đó, Châu quyết định mang quà Giáng sinh vào tặng cho các bé với lời chúc giản dị “Merry Christmas và mau khỏi bệnh con nhé!”.

Giáng sinh ý nghĩa

Cho và nhận.

Ngoài tặng quà Giáng sinh cho các bệnh nhi, Châu cũng tặng 70 suất bánh bao cho những người nuôi bệnh trong bệnh viện. Số bánh bao còn lại được Châu dành tặng cho các cô chú công nhân vệ sinh đường phố vào đêm khuya và Đội Cứu hộ giao thông Tây Ninh.

Giáng sinh ý nghĩa

Nguyễn Thị Kim Châu cùng các chị lao cô​ng.

Nhận được chiếc bánh bao nóng hổi trong đêm khuya, bà Đào Ngọc Tuyết- một người nuôi bệnh trong Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh nở nụ cười ấm áp kèm lời cảm ơn dành cho Châu. Bà Tuyết bảo rằng, đây là món quà Giáng sinh ý nghĩa lắm, làm ấm lòng những người đang có người thân nằm viện như bà.

Giáng sinh ý nghĩa

Cùng chụp hình với các bé được nhận quà Giáng sinh.

Còn ít phần quà Giáng sinh cho bé, Kim Châu mang ra Siêu thị Auchan tặng cho các em nhỏ đi chơi lễ. Nhìn các bé vui vẻ nhận quà, Châu cười hạnh phúc đến tít cả mắt. Sự vất vả cho việc chuẩn bị quà mấy ngày qua phút chốc tan biến theo cơn gió mát trong đêm Giáng sinh.

Từ những việc làm hết sức ý nghĩa này, Châu không chỉ có vẻ ngoài xinh xắn mà còn có cả vẻ đẹp tâm hồn, một tâm hồn thuần khiết đáng yêu của cô bé tuổi 19.

Lê Thùy