BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giao ban báo chí quý II.2020 

Cập nhật ngày: 03/07/2020 - 08:46

BTNO - Chiều 2.7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban báo chí quý II.2020. Bà Nguyễn Thị Thu Cúc–Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Đồng chủ trì có bà Huỳnh Thanh Nam–Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT), ông Nguyễn Thế Lực–Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo tỉnh.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Cúc chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trong quý II, các cơ quan báo chí của tỉnh, cơ quan báo chí Trung ương và ngoài tỉnh hoạt động trên địa bàn đã kịp thời phản ánh sát các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy đảng, chính quyền. Đặc biệt, báo chí đã tăng cường tuyên truyền công tác phòng, chống dịch Covid-19, góp phần giúp người dân ổn định, tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Cụ thể, Báo Tây Ninh đã xuất bản 99 kỳ báo in (tổng số lượng phát hành bình quân 14.500 tờ/kỳ); Báo Tây Ninh điện tử đưa lên mạng khoảng 4.000 tin, bài; gần 200 video clip và 78 audio; tăng khoảng 1.680.000 lượt người truy cập so với cùng kỳ năm 2019.

Báo Tây Ninh cũng đã mở thêm chuyên mục “Từ Đại hội đến Đại hội” và “Tiến tới Đại hội Đảng các cấp”. Đài PT-TH Tây Ninh phát 258 phóng sự, hơn 500 chuyên mục, gần 3.000 tin, bài thể loại truyền hình, hơn 2.200 tin phát thanh. Chương trình “24h chuyển động” có trên 3.400.000 lượt xem.

Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Báo Tây Ninh đã tập trung tuyên truyền với khoảng 845 tin, bài; Đài PT-TH đã sản xuất và khai thác khoảng 5.000 tin, bài, phóng sự với tần suất phát trung bình 5-10 lần/ngày.

Bà Trần Thị Mỹ Linh–Tổng Biên tập Báo Tây Ninh đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tăng cường hỗ trợ báo chí tỉnh nhà những bài viết chính luận, đấu tranh phản bác.

Hội Nhà báo tỉnh vừa qua đã tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền Đại hội đảng các cấp cho 45 học viên là phóng viên, nhà báo, cán bộ công tác trên lĩnh vực báo chí; tổ chức thành công Đại hội toàn thể Hội Nhà báo tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2020-2025. Tạp chí Văn nghệ đã xuất bản được 2 số với 800 quyển; nội dung hướng đến kỷ niệm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng 30.4.1975; kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh; quá trình xây dựng nông thôn mới…

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí trong tỉnh kiến nghị tỉnh cần quan tâm hơn nữa hoạt động của Tạp chí Văn nghệ Tây Ninh; Ban Tuyên giáo tỉnh hỗ trợ cho báo chí tỉnh nhà có thêm những bài viết chính luận, đấu tranh phản bác các thế lực thù địch. Hiện nay, cơ chế phát ngôn của một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh còn hạn chế, cần chủ động cung cấp thông tin cho báo chí để có định hướng đến người dân, doanh nghiệp…

Đối với các phóng viên thuộc những cơ quan báo chí ngoài tỉnh đến công tác tại Tây Ninh, phía Sở TT&TT và Hội Nhà báo tỉnh đề nghị các đơn vị cần chủ động đăng ký thông tin phóng viên phụ trách địa bàn để ngành chức năng kịp thời hỗ trợ thông tin, cũng như bảo vệ quyền lợi chính đáng cho phóng viên khi tác nghiệp.

Phóng viên Báo Người lao động (TP.HCM) phát biểu tại hội nghị.

Ngoài ra, bà Huỳnh Thanh Nam-Phó Giám đốc Sở TT&TT cho biết, hiện Sở đã xây dựng đường dây nóng để nắm bắt những trường hợp phóng viên, người làm báo không thực hiện theo đúng theo tôn chỉ, mục đích của nghề. Bà Huỳnh Thanh Nam cũng đề nghị các phóng viên trong và ngoài tỉnh phụ trách địa bàn Tây Ninh nên đặt câu hỏi và gửi đến Sở TT&TT trước ngày diễn ra hội nghị giao ban báo chí định kỳ để Sở chuẩn bị nội dung trao đổi cụ thể, rõ ràng, tạo thuận lợi cho công tác tuyên truyền của các cơ quan báo chí.

Kết thúc hội nghị, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Cúc ghi nhận những ý kiến đóng góp và đề nghị trong quý III.2020, các cơ quan báo chí tập trung khai thác tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; đẩy mạnh việc thông tin về nhiệm vụ khôi phục, phát triển kinh tế xã hội; tập trung ngăn ngừa đại dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay…

N.D