BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giao ban báo chí tháng 3.2010: Các cơ quan báo chí bám sát, thông tin nhanh các sự kiện trong tỉnh

Cập nhật ngày: 07/04/2010 - 05:59

Hội nghị giao ban các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh tháng 3.2010 do Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh chủ trì diễn ra chiều 7.4.

Tại Hội nghị, Sở TT-TT đã điểm lại hoạt động của các cơ quan thông tấn, báo chí trong tháng 3.2010, nhấn mạnh đến việc các cơ quan báo – đài của tỉnh đã bám sát và thông tin nhanh các sự kiện chính trị - kinh tế - văn hoá – xã hội – an ninh – quốc phòng trong tỉnh. Đặc biệt là những thông tin như Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổng kết 5 năm xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh; tổ chức Đại hội điểm ở 10 đảng bộ cơ sở thực hiện chủ trương bầu trực tiếp cấp uỷ ban thường vụ, bí thư, phó bí thư nhằm phát huy quyền dân chủ trực tiếp của đảng viên, đề cao ý thức trách nhiệm của toàn đảng bộ; Hội đồng nhân dân tỉnh tổ chức kỳ họp thứ 19, khoá VII…

Báo chí cũng đã kịp thời phát hiện, biểu dương các gương điển hình nhân tố mới trong lao động sản xuất, các mô hình sản xuất có hiệu quả cần được nhân rộng, các hoạt động kích cầu thu hút vốn đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Báo, đài tiếp tục ưu tiên dành nhiều diện tích, thời lượng cho những tin, bài về Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Sau 3 năm thực hiện, cuộc vận động đã mang lại hiệu quả tích cực, từng bước đi vào chiều sâu, chuyển từ “học tập” sang “làm theo”.

Sở TT- TT cho rằng, bên cạnh những mặt làm được, hoạt động báo chí trong tháng 3.2010 cũng còn những hạn chế cần trao đổi như: truy cập thông tin trên Báo Tây Ninh Online chậm; nhân vật nam chính trong chương trình Siêu mẫu của Đài PT-TH Tây Ninh không đội nón bảo hiểm khi điều khiển xe gắn máy, không phù hợp với quy định hiện hành; Hội VH-NT Tây Ninh vi phạm quy định nộp lưu chiểu…

Đ. Hoàng Thái