BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giao ban công tác nội chính 6 tháng đầu năm 

Cập nhật ngày: 09/07/2019 - 10:15

BTNO - Chiều 8.7, Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban sơ kết công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp 6 tháng đầu năm 2019.

Ông Phạm Hùng Thái- Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị còn có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến, Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Nguyễn Văn Vy cùng lãnh đạo các sở, ngành và địa phương.

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Phạm Hùng Thái phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái cho rằng thời gian tới, trong lĩnh vực này các đơn vị có liên quan cần tập trung rà soát lại các văn bản của Trung ương, Tỉnh ủy về công tác phòng chống tham nhũng và công tác nội chính để tổ chức quán triệt thực hiện có hiệu quả. Các địa phương, đơn vị cần tập trung sơ kết, tổng kết các chuyên để, lĩnh vực có liên qua trong công tác này.

Một nội dung “nóng” được nhiều đại biểu tham dự hội nghị quan tâm và phát biểu là công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Theo ông Phạm Hùng Thái, công tác tuyên truyền chưa đủ chiều sâu để kiềm chế và kéo giảm, do đó tình trạng này có chiều hướng tăng dẫn đến nhiều hệ lụy cho xã hội, cộng đồng.

Ông Trần Văn Chiến- Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin về một số nội dung có liên quan đến công tác phòng, chống ma túy.

Do đó phải đẩy mạnh tăng cường công tác tuyên truyền thẩm thấu đến mọi người dân, đồng thời cần có thêm nhiều giải pháp cụ thể, rõ ràng, thiết thực hơn để quyết tâm kéo giảm tình trạng sử dụng ma túy trong thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh.

Ông Thái cũng cho rằng, nhiều địa phương cũng chưa thực sự xem công tác phòng, chống ma túy là nhiệm vụ quan trọng, có nơi còn lơ là không quyết liệt trong công tác này dẫn đến tình trạng người nghiện ma túy ngày càng có chiều hướng gia tăng.

Một trong những giải pháp được Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đề xuất là chấn chỉnh lại hoạt động của Trung tâm Giáo dục lao động xã hội tỉnh, tăng cường công tác quản lý người nghiện, giám sát chặt chẽ các khâu có thể xảy ra tiêu cực và “tiếp tay” cho người nghiện. “Phải làm mạnh, quyết liệt, cắt đứt nguồn cung - cầu để công tác cai nghiện thực sự đem lại hiệu quả thiết thực”- ông Thái nhấn mạnh thêm.

Đại tá Lý Hồng Sinh- Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu thảo luận tại hội nghị về công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, cần quan tâm chế độ đãi ngộ cho cán bộ, nhân viên tại đây, tăng cường thêm cán bộ có chuyên môn nghiệp vụ từ nhiều ngành, nâng cao vai trò của Đoàn Thanh niên, sự phối hợp chặt chẽ của các đoàn thể, mặt trận… cũng được Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ đề xuất trong những giải pháp để công tác cai nghiện và phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh thực hiện tạo chuyển biến trong thời gian tới.

Một lĩnh vực khác cũng được hội nghị dành thời gian trao đổi, thảo luận là lĩnh vực đất đai. Ông Phạm Hùng Thái cũng đặt hàng các sở, ngành có liên quan cần nghiên cứu, chỉ ra một số bất cập trong quản lý nhà nước dẫn đến bất cập trong giải quyết các vụ án tranh chấp, có đề xuất tham mưu cho UBND để có những giải pháp tháo gỡ, tạo sự đồng bộ và đồng thuận của người dân trong giải quyết các vấn đề có liên quan.

Đức An


Liên kết hữu ích