BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giao ban công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tháng 8.2023 

Cập nhật ngày: 19/08/2023 - 10:38

BTNO - Sáng 18.8, Công an Tây Ninh tổ chức hội nghị giao ban công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) tháng 8.2023.

Đại tá Trần Văn Luận, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC và CNCH đến người dân được gần 450 cuộc tuyên truyền trực tiếp; 158 cuộc tuyên truyền lưu động với các nội dung như: một số quy định của pháp luật về công tác PCCC và CNCH; trách nhiệm của người đứng đầu đối với công tác PCCC; kiến thức, kỹ năng về công tác PCCC và CNCH; các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC tại gia đình, cơ sở; cách sử dụng trang thiết bị chữa cháy ban đầu; kỹ năng thoát nạn và kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu.

Đã xây dựng 778 tổ liên gia PCCC, đạt 102%, trong đó 100% tổ liên gia được tập huấn, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng PCCC; xây dựng 40/40 điểm chữa cháy công cộng đạt 100%.

Tổng kiểm tra phát hiện 268 cơ sở vi phạm về PCCC, chủ yếu là chưa thực hiện thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC. Hiện đã có 36 cơ sở đã khắc phục vi phạm; tạm ngưng và ngưng hoạt động 50 cơ sở; 99 cơ sở chưa khắc phục.

Buổi diễn tập PCCC tại tổ liên gia an toàn PCCC xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu.

Đại tá Trần Văn Luận yêu cầu lãnh đạo, chỉ huy Công an các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng ngừa cháy, nổ; tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân; tăng cường công tác quản lý nhà nước về PCCC, đối với các cơ sở vi phạm đã có phân cấp cụ thể rõ ràng đề nghị phải kiểm tra, hướng dẫn, cho làm cam kết và xử lý đúng quy định; riêng một số chỉ tiêu công tác còn thấp của Tổ liên gia PCCC phải tập trung thực hiện, bảo đảm tiêu chí và tiến độ theo quy định.

T.N