BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giao ban đối ngoại định kỳ giữa huyện Châu Thành với các huyện giáp biên

Cập nhật ngày: 31/03/2016 - 03:37

Quang cảnh buổi giao ban.

Tại hội nghị, lãnh đạo huyện Châu Thành và lãnh đạo 3 huyện thuộc tỉnh SvayRieng đã thông báo cho nhau về tình hình an ninh trật tự trên tuyến biên giới trong quý I năm 2016 và phương hướng hoạt động quý II năm 2016.

Trong quý I, tình hình an ninh trật tự tuyến biên giới giữa huyện Châu Thành với các huyện Romeas Haek, Romduol và Svay Theab luôn ổn định. Chính quyền hai bên đã có nhiều biện pháp giáo dục để người dân nhận thức và chấp hành ngày càng tốt chính sách, pháp luật của hai nước.

Ngoài ra, UBND huyện Châu Thành còn quan tâm chỉ đạo lực lượng công an, quân sự huyện phối hợp tốt với lực lượng công an, quân sự 3 huyện Romeas Haek, RomDuol, Svay Theab cùng Tiểu đoàn cảnh sát 611 và lực lượng biên phòng tổ chức tuần tra kiểm soát chặt chẽ khu vực tuyến biên giới.

Tuy nhiên, tình hình an ninh trật tự trên tuyến biên giới vẫn còn một vài mặt hạn chế như: nhân dân qua lại biên giới chưa đúng đường, đúng trạm…

Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Thanh Hải- Chủ tịch UBND huyện Châu Thành nhất trí với các ý kiến của lãnh đạo 3 huyện và các lực lượng trên biên giới của nước bạn. Ông Hải cho biết, Châu Thành luôn giữ mối quan hệ truyền thống với chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân Campuchia giáp ranh với huyện. Nhân dịp này, huyện Châu Thành đã tặng quà và chúc mừng tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của người dân Campuchia.

Mỹ Uyên