BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giao ban đối ngoại giữa huyện Châu Thành với các huyện Romeas Haek, Romdoul và Svay Theab: Thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai quốc gia

Cập nhật ngày: 22/01/2013 - 05:51

(BTNO)- Sáng 21.1.2013, huyện Châu Thành đã tổ chức giao ban đối ngoại với các huyện Romeas Haek, Romdoul và Svay Theab thuộc tỉnh Svay Rieng (Campuchia).

Toàn cảnh buổi giao ban đối ngoại

Với mục tiêu thắt chặt tình đoàn kết và giữ vững an ninh biên giới giữa hai quốc gia, trong quý IV năm 2012 tình hình an ninh trật tự trên tuyến biên giới giữa huyện Châu Thành với các huyện Romeas Haek, Romdoul và Svay Theab luôn ổn định và không để xảy ra vụ cướp nào. Các huyện của hai tỉnh biên giới còn phối hợp chặt chẽ, bảo vệ tốt cho 2 phái đoàn cấp cao của 2 nước trong công tác phân giới, cắm mốc được thuận lợi; tạo điều kiện cho nhân dân hai nước qua lại làm ăn cũng như thăm thân nhân.

Bên cạnh đó, hai tổ chức Hội Cựu chiến binh và Hội LHPN huyện Châu Thành cũng đã ký kết hợp tác với các đoàn thể của 3 huyện bạn, tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó cho tình hữu nghị, hợp tác giữa các huyện với nhau.

Tại buổi họp giao ban lần này, các đại biểu của hai huyện biên giới Việt Nam-Campuchia đã thống nhất thực hiện một số vấn đề như: giáo dục pháp luật và quy chế biên giới cho nhân dân giữa 2 nước; thực hiện tốt công tác phối hợp phòng chống cướp có vũ khí, phòng chống các loại tội phạm trên tuyến biên giới; có kế hoạch song phương tuần tra bảo vệ tốt việc phân giới, cắm mốc và đường biên cột mốc trên tuyến biên giới; tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân hai nước qua lại biên giới buôn bán, sản xuất, kinh doanh, khám chữa bệnh và thăm viếng thân nhân lẫn nhau…

HT