Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giao ban đối ngoại với Chi cảnh sát các huyện biên giới Campuchia 

Cập nhật ngày: 09/04/2019 - 07:15

BTNO - Ngày 8.4, tại Tân Biên, Công an các huyện Tân Biên, Tân Châu (tỉnh Tây Ninh) và Công an huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước đã có buổi giao ban đối ngoại với Chi cảnh sát các huyện Memot, Ponhea Kraek, Romeas Heak, Kamchay Mear (Vương quốc Campuchia) quý I.2019.

Quang cảnh hội nghị.

Buổi họp nhằm thông báo cho nhau về tình hình và kết quả phối hợp thực hiện công tác phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự trên tuyến biên giới. Đến dự có lãnh đạo UBND các huyện Tân Biên, Tân Châu, Lộc Ninh và các huyện thuộc nước bạn Campuchia giáp biên.

Trong quý I, công tác phối hợp giữa Công an các huyện Tân Biên, Tân Châu, Lộc Ninh với Chi cảnh sát các huyện Memot, Ponhea Kraek, Romeas Heak, Kamchay Mear được thực hiện thường xuyên, có hiệu quả.

Các bên đã trao đổi cho nhau 44 nguồn tin có giá trị về mua bán, vận chuyển ma túy, pháo nổ, trộm cướp tài sản và các vụ có liên quan đến an ninh trật tự trên tuyến biên giới. Qua đó đã giải quyết kịp thời các vụ việc vi phạm xảy ra, không để kéo dài, làm phát sinh phức tạp. Các lực lượng còn phối hợp bảo vệ an toàn tuyệt đối các cột mốc trên tuyến biên giới.

Ký kết nội dung phối hợp công tác quý II.2019.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp đấu tranh phòng chống tội phạm giữa các huyện giáp biên, các bên đã thống nhất và đưa ra những giải pháp thực hiện trong thời gian tới, như: Tiếp tục tăng cường hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự tuyến biên giới; thường xuyên trao đổi thông tin về các loại tội phạm cướp có vũ khí, trộm cắp tài sản, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy; vũ khí, vật liệu nổ qua biên giới; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động nhân dân ở hai bên chấp hành tốt quy chế biên giới và luật pháp hai quốc gia; đảm bảo an toàn cho các cọc dấu, cột mốc được cắm, cùng nhau xây dựng đường biên giới hòa bình, ổn định và phát triển.

Các bên cũng đã ký kết văn bản hợp tác phối hợp thực hiện tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự quý II.2019.

Đức Thịnh