Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an huyện Tân Biên, Tân Châu, Lộc Ninh:

Giao ban đối ngoại với Chi cảnh sát các huyện giáp biên 

Cập nhật ngày: 29/04/2018 - 09:25

BTNO - Ngày 27.4, tại Công an huyện Tân Biên, Công an các huyện Tân Biên, Tân Châu (Tây Ninh) và Lộc Ninh (tỉnh Bình Phước) đã có buổi giao ban đối ngoại quý I năm 2018 về tình hình và kết quả hợp tác phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự trên tuyến biên giới với Chi cảnh sát các huyện: Memot, Ponhea Kraek, Romeas Heak, Komchay-Mea (Vương quốc Campuchia).

Quang cảnh hội nghị.

Trong Quý I.2018, công tác phối hợp giữa công an các huyện Tân Biên, Tân Châu, Lộc Ninh với Chi cảnh sát các huyện Memot, Ponhea Kraek, Romeas Heak, Komchay-Mea (Vương quốc Campuchia) được thực hiện thường xuyên, có hiệu quả.

Các bên đã trao đổi cho nhau 34 nguồn tin có giá trị về mua bán, vận chuyển ma túy, pháo nổ, trộm cắp tài sản từ Việt Nam đưa sang Campuchia tiêu thụ, tình hình có liên quan đến an ninh trật tự trên tuyến biên giới, qua đó giải quyết kịp thời các vụ việc xảy ra, không để kéo dài làm phát sinh phức tạp. Các lực lượng còn phối hợp bảo đảm an toàn cho hai đoàn phân giới cắm mốc trên đoạn biên giới giáp huyện Tân Châu.

Tại hội nghị, các bên đã đưa ra những giải pháp về bảo vệ an ninh trật tự như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động nhân dân ở khu vực biên giới chấp hành tốt quy chế biên giới và luật pháp hai quốc gia; tăng cường phối hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm khác, đảm bảo an toàn cho các cọc dấu, cọc mốc được cắm, cùng nhau xây dựng đường biên giới hòa bình, ổn định và phát triển.

Đức Thịnh